พื้นไม้ลามิเนตกับกระเบื้องยางลายไม้และการปรับพื้นแบบขัดหยาบทำอย่างไร

4322 จำนวนผู้เข้าชม  | 

     พื้นไม้ลามิเนตและกระเบื้องยางลายไม้ เป็นวัสดุปูพื้นที่ใช้งานง่าย เป็นที่นิยมกันมากในปัจจุบัน ติดตั้งได้ด้วยตัวเอง ถึงจะไม่ใช่ไม้แท้ ๆ แต่ให้บรรยากาศเหมือนไม้จริงได้แบบไม่เสียอารมณ์ ทั้งสีและลวดลาย พื้นไม้ลามิเนตและกระเบื้องยางลายไม้สามารถติดตั้งบนพื้นได้ทั่วไป เช่น พื้นปูน พื้นคอนกรีต พื้นหินขัด พื้นไม้เก่า พื้นไม้ใหม่ แต่สิ่งสำคัญที่ต้องคำนึงที่สุดคือ พื้นต้องแห้ง เรียบและแข็งแรง จะทำให้การปูพื้นไม้ลามิเนตและกระเบื้องยางลายไม้ออกมาสวยงามโดดเด่นที่สุด


การปรับพื้นขัดหยาบก่อนติดตั้งพื้นไม้ลามิเนตและกระเบื้องยางลายไม้

     การแต่งผิวหน้าคอนกรีตแบบขัดหยาบ คือการทำผิวคอนกรีตให้เรียบแต่ผิวหน้าหยาบ เพื่อให้เหมาะกับความต้องการของงาน การวางวัสดุรองพื้นที่ดีคือการวางบนพื้นขัดหยาบที่ไม่ขรุขระแต่เรียบเนียน การปรับพื้นขัดหยาบมีขั้นตอนดังนี้

1.     เมื่อเซตปูนเริ่มหมาดแล้ว ให้ใช้ไม้สามเหลี่ยมหรือไม้เกลี่ยปาดหน้าคอนกรีต ให้ได้ระดับผิวพื้นเรียบเนียน

2.     วิธีเช็คเนื้อคอนกรีตว่าเหมาะสมขัดหยาบได้หรือยัง ต้องทิ้งคอนกรีตไว้จนกว่าน้ำในเนื้อคอนกรีตเยิ้มลอยขึ้นมาบนผิวหน้า สามารถตรวจดูโดยการใช้นิ้วจิ้มหรือฝ่ามือทาบกับผิวคอนกรีต จะเกิดเป็นรอยนิ้วหรือฝ่ามือให้เห็นลาง ๆ แต่จะไม่ยุบตัว จึงเริ่มขัดหยาบได้

3.     การขัดหยาบให้ใช้เกรียงไม้หรือไม้หน้ากว้าง วางบนผิวหน้าคอนกรีตแล้วกวาดเป็นโค้งรัศมีเหมือนใบพัด จนกว่าจะได้ตามที่ต้องการ

4.     จากนั้นใช้เกรียงเหล็กชนิดบางลูบบนพื้นผิวเบา ๆ เพื่อกดเม็ดทรายบางส่วนให้จมลงไปในพื้นคอนกรีต เป็นการลบพื้นผิวให้สม่ำเสมอ

 




     อย่างที่กล่าวมาแล้วนั้นว่าพื้นไม้ลามิเนตและกระเบื้องยางลายไม้เป็นวัสดุที่ออกแบบมาเพื่อการติดตั้งบนพื้นที่เรียบ ไม่ขรุขระ นอกจากนี้พื้นต้องแห้ง สะอาด ปราศจากฝุ่น หากพื้นคอนกรีตมีเศษปูนที่ติดอยู่กับพื้น ต้องใช้หินขัดแซะงัดเศษปูนออกให้หมด ทำความสะอาดให้เรียบร้อย  และห้ามล้างพื้นด้วยน้ำก่อนติดตั้ง มิเช่นนั้นจะทำให้พื้นไม้ลามิเนตและกระเบื้องยางลายไม้เสื่อมสภาพและต้องรื้อทิ้งใหม่ทั้งหมด

     พื้นไม้ลามิเนตเป็นวัสดุปูพื้นที่สวย มีลวดลายและสีให้เลือกมากมาย มีความแข็งแรงมาก ดังนั้นการเลือกปูพื้นด้วยพื้นใช้ลามิเนตจึงเป็นที่นิยมอย่างมาก ทั้งงานบ้าน คอนโด โรงงาน ห้างสรรพสินค้า

     ส่วนกระเบื้องยางลายไม้ พื้นปูนขัดหยาบจะเหมาะกับการปูรุ่นคลิ๊กล็อคเท่านั้น เนื่องจากพื้นปูนขัดหยาบจะมีพื้นที่หยาบ ไม่เรียบ ทำให้กระเบื้องยางลายไม้รุ่นปูกาวไม่เรียบตามไปด้วย

 

สนใจเช็คราคาปูพื้นไม้ลามิเนต กระเบื้องยางลายไม้ คลิ๊ก

ติดต่อสอบถามเพิ่มเติม 090-9864354, Line: @ibw1187w

>> กลับสู่หน้าหลัก <<

Powered by MakeWebEasy.com
เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและประสบการณ์ที่ดีในการใช้งานเว็บไซต์ของท่าน ท่านสามารถอ่านรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว  และ  นโยบายคุกกี้