ประตูห้องนอน ข้อควรรู้ในการเลือกซื้อประตูห้องนอน

1938 จำนวนผู้เข้าชม  | 

ประตูห้องนอน ข้อควรรู้ในการเลือกซื้อประตูห้องนอน

           ห้องนอนถือเป็นอีกห้องที่มีความสำคัญภายในบ้าน เพราะเป็นห้องสำหรับพักผ่อน และคนส่วนใหญ่สร้างพื้นที่ส่วนตัว ที่คนในบ้านไม่สามารถเข้ามาใช้ร่วมได้ ทั้งนี้การตกแต่งห้องนอนจึงสะท้อนความเป็นตัวเองได้มากที่สุด ห้องนอนเป็นสวรรค์ในการพักผ่อนและความเป็นส่วนตัวของทุกคน และประตูห้องนอนจึงกลายมาเป็นบทบาทสำคัญ แล้วประตูห้องนอนถือเป็นปราการชั้นในที่จะปกป้องคุณและครอบครัวที่กำลังหลับพักผ่อน ปราศจากจากสิ่งรบกวนและภัยคุกคามต่างๆ ดังนั้น จำเป็นต้องเลือกใช้ประตูที่มีความแข็งแรง ทนทานทนต่อการงัดแงะ ทำจากวัสดุคุณภาพสูง อีกทั้งยังเพื่อป้องกันการบวมหรือการขยายตัวและหดตัวตามสภาพอากาศ นอกจากนี้ประตูห้องนอนที่เลือกใช้ควรมีความสมดุลและความเหมาะสมต่อวัยของเจ้าของห้องด้วยเช่นกัน

เทคนิคในการเลือกประตูห้องนอน

          1. เลือกจากประเภทของประตู ห้องนอนแต่ละห้องมักมีการออกแบบพื้นที่การใช้งานภายในที่แตกต่างกัน ซึ่งประตูห้องนอนเป็นส่วนประกอบที่ต้องการใช้พื้นที่ในการติดตั้งเป็นพิเศษ ต้องมีพื้นที่สำหรับการเปิดอ้าตลอดจนพื้นที่สำหรับการพับเก็บอีกด้วย โดยประเภทของประตู 3 แบบต่อไปนี้ เป็นประเภทที่ได้รับความนิยมเลือกใช้กันมากที่สุด

  • ประตูบานเลื่อน มีทั้งแบบบานเลื่อนกระจก และบานเลื่อนไม้ที่อาศัยการเจาะสันบานด้านบนของประตู เหมาะกับห้องนอนของผู้สูงอายุ เพราะไม่ต้องออกแรงดึงหรือผลักเหมือนประตูบานพับและบานสวิง
  • ประตูบานพับ เป็นรูปแบบการติดตั้งประตูยอดนิยม เพราะติดตั้งง่ายและบำรุงรักษาง่าย แต่ทั้งนี้เพื่อเป็นการถนอมการใช้งานประตูบานพับ ควรมีการติดตั้งโช๊กอัพประตูเพื่อควบคุมจังหวะในการเปิด-ปิด
  • ประตูบานเปิด หรือประตูบานสวิง มีให้เลือกทั้งแบบบานเดี่ยวและบานคู่ เป็นประตูห้องนอนที่ได้รับความนิยมมากที่สุด เพราะติดตั้งและดูแลรักษาง่าย นิยมติดตั้งแบบบานเดี่ยวมากกว่าเพราะประหยัดพื้นที่ในการใช้งานภายในห้องนอนได้มากกว่า

          2. เลือกจากวัสดุของประตู ประตูห้องนอน ถึงจะเป็นประตูที่ใช้ภายในบ้าน เรื่องของวัสดุที่ใช้ก็ต้องคำนึงถึงเช่นกัน การเลือกวัสดุคุณภาพดี มีความแข็งแรง ทนทาน ซึ่งถ้าวัสดุดีมีคุณภาพจะส่งผลต่อการนอนหลับ ลดการรบกวนจากภายนอกห้องนอน อีกทั้งการผลิตต้องได้มาตรฐาน เพื่อสร้างความมั่นใจและความปลอดภัยให้กับคุณ รวมไปถึงอายุการใช้งานที่ยืนยาวไม่ต้องทำการเปลี่ยนประตูบ่อย โดยวัสดุที่ถูกเลือกนำมาใช้ทำประตูห้องนอนส่วนใหญ่จะเป็นประตูไม้ และประตูโครงสร้างวัสดุสังเคราะห์

  • ประตูห้องนอนโครงสร้างไม้ มีคุณสมบัติเด่นด้านความแข็งแรงทนทาน ใช้งานได้ยาวนาน ยิ่งไปกว่านั้น ยังมีประสิทธิภาพในการซับเสียงได้ดี แต่มักเกิดเสียงดังในตอนที่ประตูกระทบวงกบเวลาปิดประตู
  • ประตูห้องนอนโครงสร้างวัสดุสังเคราะห์ มีคุณสมบัติเพื่อลดข้อเสียของประตูชนิดอื่นๆ ทำให้เกิดการผสมผสานกลายเป็นวัสดุคอมโพสิต มีทั้งส่วนประกอบที่เป็นไม้ พลาสติกสังเคราะห์ โลหะและกระจกในบางรุ่น มักมีน้ำหนักเบากว่าประตูอื่นๆ มาพร้อมคุณสมบัติในการซับเสียง ยืดหยุ่นได้ดียิ่งขึ้นและไม่ดูดซับความชื้น ในปัจจุบัน เริ่มหันมาใช้ประตูห้องนอนที่ผลิตจากวัสดุ UPVC ซึ่งเป็นพลาสติกที่มีโครงสร้างแข็งแรง ติดตั้งและใช้งานง่าย ทนทานต่อสภาพอากาศ ไม่ว่าจะเป็นแสงแดดหรือความชื้น

          3. เลือกประตูที่สร้างความปลอดภัยได้ ถึงแม้ว่าประตูห้องนอน จะติดตั้งอยู่ภายในบ้านหรือภายในห้องอยู่แล้ว ก็ไม่ควรละเลยในเรื่องของความปลอดภัยเด็ดขาด เพราะความปลอดภัยเป็นอีกหนึ่งสิ่งสำคัญในการเลือกใช้ประตูห้องนอน ว่าจะเลือกใช้แบบไหนดี ให้มีความปลอดภัยต่อเจ้าของห้องมากที่สุด

  • ประตูสามารถเจาะตาแมว เพื่อสามารถสอดส่องดูภายนอกห้องได้ตลอดเวลาโดยที่ไม่ต้องทำการเปิดประตูให้เป็นอันตราย แนะนำให้เจาะพอดีกับสายตาของผู้ใช้งาน ดังนั้น ประตูห้องนอนที่เป็นแบบปิดทึบควรมีช่องตาแมวเพื่อใช้ในการส่องดูความเคลื่อนไหวภายนอกในกรณีเกิดเสียงผิดปกติขึ้น เพื่อที่จะได้เตรียมตัวหรือแก้ไขปัญหาที่อาจจะเกิดขึ้นได้ทันท่วงที ทั้งนี้ การเจาะช่องตาแมวนั้นควรเจาะในระดับที่พอดีกับสายตาของคนในครอบครัว ไม่ควรเจาะที่ระดับสูงเกินไปหรือต่ำจนเกินไปที่อาจทำให้เสียการทรงตัวในเวลาส่องช่องตาแมว
  • ประตูห้องนอนควรติดตั้งอุปกรณ์ล็อค เพื่อความแข็งแรงพอที่จะป้องกันการงัด ทุบ เพิ่มความปลอดภัยต่อเจ้าของห้องได้

          4. เลือกตามหลักฮวงจุ้ย ในการเลือกใช้ประตูห้องนอนว่าจะเลือกใช้แบบไหนดี สีไหนดี ก็คือเรื่องของความเชื่อตามศาสตร์ฮวงจุ้ย เพราะเป็นศาสตร์ที่ส่งผลต่อพลังงานภายในห้อง และพลังงานของผู้อยู่อาศัยภายในห้องด้วย ซึ่งห้องนอนถือเป็นห้องที่ใช้พักผ่อน เติมเต็มพลังชีวิต ดังนั้น เพื่อความสบายใจและช่วยสร้างพลังให้กับเจ้าของห้อง การเลือกประตูจึงถือเป็นการเลือกสิ่งที่ช่วยส่งเสริม หรือคัดกรองพลังงานดีหรือไม่ดีมาสู่ภายในห้องด้วย แต่การเลือกตามหลักฮวงจุ้ย ถือเป็นความเชื่อส่วนบุคคล ทุกคนสามารถเลือกใช้ประตูตามสี รูปแบบสไตล์ที่ตนเองชอบได้

   

------------------------------------------------------------ 

ติดต่อสอบถามเพิ่มเติม 090-9864354, Line: @Wongguru
>> กลับสู่หน้าหลัก <<

 

อ่านบทความเกี่ยวกับการติดตั้งประตูและวงกบเพิ่มเติม

ทำความรู้จักกับบานประตูประเภทต่าง ๆ

ประตูม้วนประเภทต่างๆ

กลอนประตูดิติทัลทางเลือกใหม่ของงานติดตั้งประตูและวงกบ

ประตูไม้จริง ข้อควรรู้เกี่ยวกับการเลือกซื้อประตูไม้จริง

ประตูไม้เอ็นจิเนียร์ ข้อควรรู้เกี่ยวกับการเลือกซื้อประตูไม้เอ็นจิเนียร์

ประตูไม้อัด ข้อควรรู้เกี่ยวกับการเลือกซื้อประตูไม้อัด

ประตู PVC ข้อควรรู้เกี่ยวกับการเลือกซื้อประตู PVC

ประตู UPVC ข้อควรรู้เกี่ยวกับการเลือกซื้อประตู UPVC

ประตู UPVC ภายนอกแตกต่างกับประตู UPVC ภายในอย่างไร

ประตู WPC ข้อควรรู้เกี่ยวกับการเลือกซื้อประตู WPC

ประตู HDF ข้อควรรู้เกี่ยวกับการเลือกซื้อประตู HDF

ประตูลามิเนต ข้อควรรู้เกี่ยวกับการเลือกซื้อประตูลามิเนต

ประตูไฟเบอร์กลาส ข้อควรรู้เกี่ยวกับการเลือกซื้อประตูไฟเบอร์กลาส

ประตูกระจก ข้อควรรู้เกี่ยวกับการเลือกซื้อประตูกระจก

ประตูเหล็ก ข้อควรรู้เกี่ยวกับการเลือกซื้อประตูเหล็ก

ประตูอลูมิเนียม ข้อควรรู้เกี่ยวกับการเลือกซื้อประตูอลูมิเนียม

ประตูห้องนอน ข้อควรรู้ในการเลือกซื้อประตูห้องนอน

ประตูห้องน้ำ ข้อควรรู้ในการเลือกซื้อประตูห้องน้ำ

ประตูห้องครัว ข้อควรรู้ในการเลือกซื้อประตูห้องครัว

ประตูหน้าบ้าน ข้อควรรู้ในการเลือกซื้อประตูหน้าบ้าน

ประตูหนีไฟ ข้อควรรู้เกี่ยวกับการเลือกซื้อประตูหนีไฟ

ประตูเหล็กทนไฟ ข้อควรรู้เกี่ยวกับการเลือกซื้อประตูเหล็กทนไฟ

Powered by MakeWebEasy.com
เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและประสบการณ์ที่ดีในการใช้งานเว็บไซต์ของท่าน ท่านสามารถอ่านรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว  และ  นโยบายคุกกี้