ประตู PVC ข้อควรรู้เกี่ยวกับการเลือกซื้อประตู PVC

2010 จำนวนผู้เข้าชม  | 

ประตู PVC ข้อควรรู้เกี่ยวกับการเลือกซื้อประตู PVC

          ในบริเวณบ้านที่ความชื้นสูง ประตูและวงกบที่ทำจากไม้มักจะเกิดปัญหาการบวมน้ำจนไม่สามารถใช้งานได้ตามปกติ ดังนั้น การเลือกใช้ประตู PVC ซึ่งผลิตจากวัสดุที่ทนทานต่อความชื้นจึงตอบโจทย์การติดตั้งในห้องน้ำได้ดีที่สุด อีกทั้งประตูยังใช้นวัตกรรมการผลิตแบบรีดขึ้นรูป สามารถเพิ่มลวดลายความสวยงามคล้ายประตูไม้ ไม่บวมน้ำ และเพิ่มสีสันให้กับประตูบ้านมากกว่าที่ผ่านมา

           ประตูพีวีซี (PVC : Poly Vinyl Chloride) เป็นประตูชนิดหนึ่งที่นิยมนำมาทดแทนวัสดุไม้ หรือกึ่งไม้ ทั้งนี้ประตู PVC มีคุณสมบัติที่ทนน้ำ ไม่ผุกร่อน ไม่บวมน้ำ และปลอดภัยจากปลวก หรือแมลงต่างๆ ทนความเป็นกรด ความด่างและสารเคมีได้ดี ที่สำคัญคือทำความสะอาดง่าย แต่ถึงแม้ PVC จะเป็นวัสดุไม่ติดไฟและทนต่อสารเคมีได้ดี แต่ก็ยังไม่สามารถทนต่อแสงแดดและความร้อนได้นานๆ เพราะจะทำให้กรอบและแตกหักง่าย โดยมีขนาดความหนาประมาณ 0.5-1 มม. โดยประตูพีวีซีมีโครงด้านในที่ผลิตจากวัสดุประเภทเหล็ก หรืออลูมิเนียม และปิดทับหน้าด้วยแผ่นประตูพีวีซี ซึ่งสามารถทำความสะอาดได้ง่าย

          ข้อดีประตู PVC คือมีให้เลือกหลากสี ราคาถูก ไม่มีปัญหาเรื่องความชื้นและปลวก ไม่ผุ ไม่หด บวม หรือบิดงอ

          ข้อเสียประตู PVC คือไม่เหมาะสำหรับใช้ติดตั้งภายนอกและบริเวณที่มีแสงแดดส่องถึง เพราะความร้อนจากแสงแดดจะทำให้บานประตูกรอบเสียหายได้ อีกทั้งบานประตูยังง่ายต่อการงัดแงะเพื่อการโจรกรรม ดังนั้น จึงเหมาะสำหรับการใช้ติดตั้งภายในมากกว่า เช่น ประตูห้องน้ำ ห้องครัว ห้องนั่งเล่น ฯลฯ

การเลือกประตู PVC ให้เหมาะสมกับการติดตั้ง

          1. ประตู PVC แบบบานเรียบ หรือบานทึบ เหมาะสำหรับการใช้เป็นประตูส่วนแยกเพื่อเปิดเข้าสู่สวนหลังบ้าน หรือใช้กับห้องน้ำที่ไม่มีพัดลมดูดอากาศ ประตูลักษณะนี้จะไม่สามารถระบายอากาศผ่านประตูได้โดยตรง ทำให้สามารถป้องกันกลิ่นและลมไม่ให้ผ่านเข้ามายังตัวบ้านได้ดี แต่ในขณะเดียวกันประตูชนิดนี้มักจะทำให้เกิดกลิ่นอับและความชื้นสะสมเมื่อใช้ในห้องที่ปิดทึบ แสงแดดเข้าไม่ถึง ดังนั้นการเลือกใช้ประตูชนิดนี้ควรใช้ในพื้นที่เปิดโล่ง ใช้เป็นประตูเชื่อมสวนหลังบ้าน หรือห้องน้ำที่อยู่นอกตัวอาคารจะเหมาะสมที่สุด

          2. ประตู PVC แบบมีบานเกล็ด ประตูลักษณะนี้ออกแบบมาให้มีช่องลม แต่ใช้บานเกล็ดเป็นตัวป้องกันไม่ให้สามารถมองผ่านช่องทางดังกล่าวได้ จึงเหมาะสำหรับห้องน้ำที่มีพัดลมดูดอากาศ ทำให้เมื่อปิดประตูแล้วอากาศยังสามารถถ่ายเทเข้ามาภายในห้องได้ ไม่ทำให้พัดลมทำงานหนักมากจนเกินไป ทั้งยังช่วยให้อากาศภายในห้องน้ำไม่อับชื้น เหมาะกับการใช้เป็นประตูห้องน้ำภายในอาคาร

          3. ประตู PVC แบบติดกระจก จะมีการติดตั้งแผ่นกระจกในบานประตู เพื่อทำให้ประตูมีความสวยงามสอดคล้องกับสถาปัตยกรรมภายในตัวอาคาร แต่นอกจากความสวยงามแล้ว ประตู PVC แบบติดกระจกยังมีคุณสมบัติในการช่วยปรับแสงระหว่างห้อง จึงเหมาะสำหรับใช้เป็นประตูห้องน้ำที่เชื่อมต่อกับห้องนอน หรือห้องน้ำภายในห้องนอน เพราะจะช่วยอำนวยความสะดวกให้กับผู้ใช้งานต้องเข้าห้องน้ำเวลากลางคืนที่มีแสงน้อย

ขนาดมาตรฐานของบานประตู PVC

  • ขนาด 70 x 200 , 70 x 180 เหมาะสำหรับเป็นประตูห้องน้ำ
  • ขนาด 80 x 200 , 90 x 200 เหมาะสำหรับเป็นประตูห้องนอน หรือประตูหลังบ้าน
  • ขนาด 90 x 200 ,100 x 200 เหมาะสำหรับเป็นประตูบานเดี่ยวหน้าบ้าน หรือประตูบานทั่วไป

วิธีการเลือกซื้อประตู PVC

  • นอกจากทราบความหนาของเนื้อบานประตู PVC แล้ว ผู้ซื้อควรสอบถามผู้ขายเรื่องการเคลือบสาร UV ที่บานประตูด้วย เนื่องจากการใช้บานประตูที่เคลือบสาร UV นั้น บานประตูจะไม่เป็นเชื้อรา ป้องกันรอยขีดข่วน และทำความสะอาดได้ง่าย
  • สังเกตด้วยตาเปล่าว่ามองเห็นด้านในของบานประตูหรือไม่ โดยทั่วไปประตูจะผลิตบานออกมา โดยด้านในบานประตูเป็นคล้ายๆ รังผึ้ง คือเนื้อบานด้านในไม่เต็มเหมือนหน้าบาน จะเป็นเส้นตรง กลวงลักษณะคล้ายรังผึ้ง ถ้าผู้ซื้อมอเห็นรังผึ้งนั้นด้วยตาเปล่า สังเกตได้อีกอย่างว่าเนื้อ PVC ที่บางจนเกินไป หากนำไปใช้งานอาจพังได้ง่าย ไม่ทนต่อแรงกระแทก
  • สอบถามความหนาของเนื้อ PVC รุ่นธรรมดามีความหนาของเนื้อพีวีซีเท่าไหร่ เช่น รุ่นมอก. ความหนาของเนื้อ PVC ควรมีความหนาของเนื้อพีวีซีอยู่ที่ 1.2-1.5 มิล เป็นต้น

------------------------------------------------------------ 

ติดต่อสอบถามเพิ่มเติม 090-9864354, Line: @Wongguru
>> กลับสู่หน้าหลัก <<

 

อ่านบทความเกี่ยวกับการติดตั้งประตูและวงกบเพิ่มเติม

ทำความรู้จักกับบานประตูประเภทต่าง ๆ

ประตูม้วนประเภทต่างๆ

กลอนประตูดิติทัลทางเลือกใหม่ของงานติดตั้งประตูและวงกบ

ประตูไม้จริง ข้อควรรู้เกี่ยวกับการเลือกซื้อประตูไม้จริง

ประตูไม้เอ็นจิเนียร์ ข้อควรรู้เกี่ยวกับการเลือกซื้อประตูไม้เอ็นจิเนียร์

ประตูไม้อัด ข้อควรรู้เกี่ยวกับการเลือกซื้อประตูไม้อัด

ประตู PVC ข้อควรรู้เกี่ยวกับการเลือกซื้อประตู PVC

ประตู UPVC ข้อควรรู้เกี่ยวกับการเลือกซื้อประตู UPVC

ประตู UPVC ภายนอกแตกต่างกับประตู UPVC ภายในอย่างไร

ประตู WPC ข้อควรรู้เกี่ยวกับการเลือกซื้อประตู WPC

ประตู HDF ข้อควรรู้เกี่ยวกับการเลือกซื้อประตู HDF

ประตูลามิเนต ข้อควรรู้เกี่ยวกับการเลือกซื้อประตูลามิเนต

ประตูไฟเบอร์กลาส ข้อควรรู้เกี่ยวกับการเลือกซื้อประตูไฟเบอร์กลาส

ประตูกระจก ข้อควรรู้เกี่ยวกับการเลือกซื้อประตูกระจก

ประตูเหล็ก ข้อควรรู้เกี่ยวกับการเลือกซื้อประตูเหล็ก

ประตูอลูมิเนียม ข้อควรรู้เกี่ยวกับการเลือกซื้อประตูอลูมิเนียม

ประตูห้องนอน ข้อควรรู้ในการเลือกซื้อประตูห้องนอน

ประตูห้องน้ำ ข้อควรรู้ในการเลือกซื้อประตูห้องน้ำ

ประตูห้องครัว ข้อควรรู้ในการเลือกซื้อประตูห้องครัว

ประตูหน้าบ้าน ข้อควรรู้ในการเลือกซื้อประตูหน้าบ้าน

ประตูหนีไฟ ข้อควรรู้เกี่ยวกับการเลือกซื้อประตูหนีไฟ

ประตูเหล็กทนไฟ ข้อควรรู้เกี่ยวกับการเลือกซื้อประตูเหล็กทนไฟ

Powered by MakeWebEasy.com
เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและประสบการณ์ที่ดีในการใช้งานเว็บไซต์ของท่าน ท่านสามารถอ่านรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว  และ  นโยบายคุกกี้