แนวทางการเลือกใช้รั้วสำเร็จรูปและเทคนิคในการติดตั้งรั้วสำเร็จรูป

1044 จำนวนผู้เข้าชม  | 

แนวทางการเลือกใช้รั้วสำเร็จรูปและเทคนิคในการติดตั้งรั้วสำเร็จรูป

     รั้วบ้านเป็นสิ่งก่อสร้างสำหรับปกป้องบ้านให้รอดพ้นจากสิ่งที่เราไม่อยากให้เข้ามาในบ้าน อาจจะเป็นการป้องกันคนร้ายที่จะเข้ามาโจรกรรม ป้องกันสัตว์ต่างๆ โดยรั้วที่ดีต้องมีความแข็งแรง ทนทาน มีอายุการใช้งานยาวนาน และต้องสวยงามตามไลฟ์สไตล์ของเจ้าของบ้านด้วย

     รั้วสำเร็จรูป คือ รั้วที่ทำสำเร็จมาจากโรงงาน มีลักษณะเป็นคอนกรีตเสริมลวดอัดที่มีคุณภาพได้มาตรฐาน ติดตั้งได้สะดวกรวดเร็ว ไม่ต้องฉาบปูน จึงช่วยย่นระยะเวลาในการก่อสร้าง แข็งแรง ดูเรียบร้อยสวยงาม สามารถซ่อมแซมได้ง่ายโดยไม่ต้องรื้อถอนทั้งหมด รั้วคอนกรีตสำเร็จรูปจึงเหมาะสำหรับทุกสถานที่ที่ต้องการทำรั้วเพื่อกั้นเขตพื้นที่ส่วนตัว ได้แก่ รั้วบ้านพักอาศัย รั้วหมู่บ้านจัดสรร รั้วสำนักงาน รั้วโรงเรียน รั้วสถานที่ราชการ รั้วโรงงาน รั้วไร่นา หรือฟาร์มปศุสัตว์ ตลอดจนพื้นที่ว่างเปล่า ที่ต้องการความโดดเด่น สวยงาม มีเอกลักษณ์เฉพาะตัว นอกจากจะแข็งแรงทนทาน ปกป้องสถานที่ให้ปลอดภัย รั้วคอนกรีตสำเร็จรูปยังเป็นนวัตกรรมสินค้าใหม่ที่ถูกออกแบบ และผลิตขึ้นเพื่อช่วยให้งานรั้วมีความสวยงาม สามารถความคุมคุณภาพได้มากยิ่งขึ้น และที่สำคัญยังเป็นสินค้าที่ช่วยให้งานรั้วสร้างเสร็จได้รวดเร็ว สามารถเริ่มงานส่วนอื่นๆ ต่อได้ไว เนื่องจากขั้นตอนในการติดตั้งรั้วสำเร็จรูปนั้นสามารถติดตั้งได้ง่าย และรวดเร็ว เพียง 3 ขั้นตอนง่ายๆ เท่านั้น ได้แก่

  • ตั้งเสา
  • เทฐาน
  • ยกเสียบ

สิ่งสำคัญที่ควรรู้ก่อนทำการติดตั้ง

  1. ตรวจสอบหน้างานว่าเหมาะสมกับการติดตั้งรั้วสำเร็จรูปแบบไหน เพราะหน้างานมีความแตกต่างกัน ก็อาจจะเหมาะสมกับวิธีการติดตั้งที่ต่างกันด้วย เช่น บางหน้างานสามารถติดตั้งได้เลย แต่บางหน้างานอยู่ใกล้กับคลองน้ำก็อาจจะต้องติดตั้งกำแพงกันดินก่อนที่จะสร้างรั้วสำเร็จ
  2.  ในการก่อสร้างจำเป็นจะต้องทำตอม่อ คาน หรือฝั่งเสาเข็ม เพื่อเพิ่มความแข็งแรงให้กับโครงสร้างของรั้ว ไม่ให้ตัวรั้วสำเร็จต้องล้มลงมาจากแรงการสั่นสะเทือน หรือจากแรงลม
  3. ในส่วนของการติดตั้งเสารั้วสำเร็จ ควรติดตั้งเสาให้ห่างกัน ให้พอดีกับความยาวของแผ่นเสียบ ให้สามารถเสียบลงไปได้ตลอดตามความยาวของรั้ว เพราะถ้าผู้รับเหมาติดตั้งเสาห่างกันในระยะที่ไม่ถูกต้องแล้วเกิดเทคอนกรีตไปเรียบร้อยแล้ว แผ่นเสียบจะไม่สามารถเสียบลงไปตามล็อกของมันได้ และจะยิ่งเกิดความยุ่งยากในการมาแก้ระยะเสาในภายหลัง


บทความที่เกี่ยวข้อง

แนวทางการเลือกใช้รั้วคาวบอยและเทคนิคในการติดตั้งรั้วคาวบอย

แนวทางการเลือกใช้รั้วสำเร็จรูปและเทคนิคในการติดตั้งรั้วสำเร็จรูป

แนวทางการเลือกใช้รั้วลวดหนามและเทคนิคในการติดตั้งรั้วลวดหนาม

แนวทางการเลือกใช้รั้วตาข่ายถักและเทคนิคในการติดตั้งรั้วตาข่ายถัก

แนวทางการเลือกใช้รั้วไวร์เมชและเทคนิคในการติดตั้งรั้วไวร์เมช

รั้วบ้าน ทำรั้วบ้านเองหรือรั้วสำเร็จรูป ข้อแนะนำในการทำรั้วบ้านจากวงศ์กูรู

จุดเด่นของรั้วแต่ละประเภท เลือกรั้วอย่างไรให้เหมาะสมกับงาน

แนวทางการเลือกใช้กำแพงดินและเทคนิคในการติดตั้งกำแพงดิน

แนวทางการเลือกใช้รั้วเมทัลชีทและเทคนิคในการติดตั้งรั้วเมทัลชีท

ราคาบริการติดตั้งรั้ว



Powered by MakeWebEasy.com
เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและประสบการณ์ที่ดีในการใช้งานเว็บไซต์ของท่าน ท่านสามารถอ่านรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว  และ  นโยบายคุกกี้