ประตูกระจก ข้อควรรู้เกี่ยวกับการเลือกซื้อประตูกระจก

2082 จำนวนผู้เข้าชม  | 

ประตูกระจก ข้อควรรู้เกี่ยวกับการเลือกซื้อประตูกระจก

          ประตูกระจกมีหลายสไตล์ วัสดุ และขนาด แผงกระจกอาจเป็นแบบใส มีฝ้า มีลวดลาย หรือย้อมสีได้ และกรอบประตูอาจทำจากไม้ โลหะ หรือยูพีวีซี (โพลีไวนิลคลอไรด์ที่ไม่เป็นพลาสติก) ประตูกระจกบางบานมีกระจกบานใหญ่แผ่นเดียว ในขณะที่บางบานมีบานกระจกขนาดเล็กหลายบาน โดยมักมีส่วนประกอบหรือกรอบสำหรับตกแต่ง ประตูเหล่านี้ช่วยให้แสงธรรมชาติส่องผ่านได้ สร้างบรรยากาศที่โล่งและโปร่งสบายในห้องหรือพื้นที่ต่างๆ นอกจากแสงธรรมชาติและความดึงดูดสายตาแล้ว ประตูกระจกยังสามารถเป็นฉนวนและกันเสียงได้ เมื่อใช้กระจกสองชั้นหรือสามชั้น นอกจากนี้ยังสามารถเพิ่มความปลอดภัยเมื่อใช้กระจกลามิเนต หรือกระจกเทมเปอร์ ที่มีความแข็งแรงทนทาน แตกยาก เหมาะสำหรับห้องที่ไม่ต้องการความเป็นส่วนตัว นิยมใช้ในการกั้นแบ่งระหว่าง เพื่อให้ความรู้สึกกว้างขวางมากขึ้น

          ประตูกระจกจะนิยมติดตั้งในลักษณะของบานเลื่อน อาจใช้ติดตั้งในกรณีที่บ้านมีเนื้อที่ค่อนข้างน้อย ไม่อยากให้ดูทึบจนเกินไป ใช้เป็นประตูเชื่อมระเบียง หรือสวนของตัวบ้าน ก็นิยมเช่นกัน เพราะเหมือนได้หน้าต่างบานใหญ่ๆ ที่เห็นวิวสวยๆ ได้อย่างเต็มตา อีกทั้งยังรับแสงธรรมชาติเข้ามาในบ้านได้เป็นอย่างดีอีกด้วย

ประเภทของประตูกระจก

          1. ประตูฝรั่งเศส เป็นประตูคู่ที่มีแผ่นกระจกยาวเกือบสุดความยาว มักจะเปิดออกไปด้านนอกและเชื่อมต่อกับพื้นที่ภายในหรือให้การเข้าถึงนอกชาน ดาดฟ้า หรือสวน ประตูแบบนี้จัดว่าที่ได้รับความนิยมมากที่สุดแบบหนึ่ง เพราะประตูแบบนี้มีความสวยงามจากการแบ่งสัดส่วนของประตูให้ดูดี ประตูแบบฝรั่งเศสมีรูปลักษณ์แบบดั้งเดิมที่หรูหราและช่วยให้แสงธรรมชาติส่องเข้ามาในห้องได้อย่างเต็มที่ ให้ได้ซึ่งอารมณ์และกลิ่นอายความวินเทจและความร่วมสมัย ประตูสไตล์ฝรั่งเศสแบ่งง่ายๆ ได้ 3 แบบดังนี้

  • ประตูแบบตารางหมากรุก การทำตารางแบบนี้บนประตูจะให้ความรู้สึกมั่นคง แข็งแรง เป็นระเบียบ ประตูแบบนี้เหมาะจะเอาไว้หน้าบ้านเพราะจะมีคนเข้าออกอยู่เสมอ ช่วยสร้างความรู้สึกดีๆ ก่อนเข้าบ้าน และยังเหมาะกับบ้านสไตล์ลอฟท์ มินิมอล หรือเอิร์ธโทนที่ต้องการแสงสว่างเข้าถึง
  • ประตูแบบตารางฟรีสไตล์ เป็นการประยุกต์จากแบบแรกโดยใช้ความรู้เรื่องเส้นกริดมาประกอบ โดยรูปตารางที่ปรากฏอยู่บนประตูแบบนี้จะไม่ใช้ตารางหมากรุกที่เท่ากันเป็นสี่เหลี่ยมจัตุรัส แต่เป็นการใช้ตารางที่ไม่เท่ากัน ตามสไตล์หรือรสนิยมของเจ้าของบ้าน
  • ระตูแบบตารางทรงโค้งสูงเป็นรูปไข่ ประตูแบบนี้จะเป็นเหมือนการเอา 2 แบบแรกมาประยุกต์ นั่นคือ จะทำเป็นตารางแบบไหนก็ได้ แต่ให้ใช้วงกบทรงครึ่งวงรีรูปไข่ที่มีความสูงค่อนข้างเยอะ จะได้เป็นประตูทรงสูงที่มีความสวยงามโค้งมนอยู่ด้านบน ช่วยเพิ่มความสวยงาม ทันสมัย และความอ่อนโยนให้กับตัวบ้าน บวกเข้ากับความคลาสสิคแบบฝรั่งเศส

          2. ประตูกระจกสไตล์โมเดิร์น เป็นแบบที่ให้ดูสวยงามในแบบของบ้านสมัยใหม่ โดยการเพิ่มความสูงของวงกบขึ้นไปอีกเล็กน้อย ตกแต่งด้วยกรอบไม้หรืออะลูมิเนียมสีขาว เพิ่มความสะอาดตาและความทันสมัย นอกจากนี้ยังสามารถออกแบบได้อีกหลายสไตล์ ดังนี้
  •  ประตูบานเฟี้ยม ประตูกระจกบานเฟี้ยมมีแผงหลายบานที่พับและเลื่อนไปตามราง ทำให้เปิดได้กว้าง ประตูเหล่านี้สามารถใช้กับงานภายในและภายนอกอาคาร ทำให้เกิดการเปลี่ยนที่ราบรื่นระหว่างพื้นที่ในร่มและกลางแจ้ง
  • ประตูแบบกึ่งไม้กึ่งกระจก เป็นการประยุกต์ใช้ประตูไม้ที่ดูคลาสสิค เพิ่มความโมเดิร์นเข้าไปด้วยกระจกบานใหญ่ แบ่งสัดส่วนกับประตูไม้ให้ลงตัว

          3. ประตูบานเลื่อน หรือที่เรียกว่าประตูลาน ประกอบด้วยแผ่นกระจกขนาดใหญ่ที่เลื่อนไปตามแนวนอนบนราง ประตูเหล่านี้มักใช้เพื่อเข้าถึงพื้นที่กลางแจ้ง เช่น ลานเฉลียง ระเบียง หรือสวน ในขณะที่เพิ่มแสงธรรมชาติให้สูงสุดและมองเห็นวิวที่ไม่มีสิ่งกีดขวาง

          4. ประตูดัตช์ แบ่งออกเป็นสองส่วนตามแนวนอน โดยส่วนบนมีแผงกระจก ทั้งสองส่วนสามารถทำงานแยกจากกัน ทำให้สามารถควบคุมการระบายอากาศและแสงได้ ในขณะที่ปิดครึ่งล่างเพื่อความปลอดภัยหรือการกักกันสัตว์เลี้ยง

           5. ประตูกระจกบานเดี่ยว มีแผงกระจกขนาดใหญ่ล้อมรอบด้วยกรอบไม้ โลหะ หรือยูพีวีซี ขึ้นอยู่กับประเภทของกระจกและกรอบที่ใช้ สามารถใช้งานได้ทั้งภายในและภายนอก

          6. ประตูกระจกหลายบาน ประตูกระจกหลายบานมีกระจกขนาดเล็กหลายบานคั่นด้วยองค์ประกอบตกแต่งหรือกรอบ สร้างการออกแบบที่ซับซ้อนยิ่งขึ้น ประตูเหล่านี้สามารถปรับแต่งด้วยกระจกประเภทต่างๆ รวมถึงกระจกใส กระจกฝ้า กระจกลวดลาย หรือกระจกสี

          7. ประตูเกระจกดือย เป็นประตูที่ติดอยู่บนเดือยที่ด้านบนและด้านล่างของประตู ทำให้สามารถเปิดออกได้อย่างราบรื่นและเป็นวงกลม ประตูเหล่านี้มักมีรูปลักษณ์ที่ทันสมัย ​​เรียบง่าย และสามารถมีแผ่นกระจกขนาดใหญ่เพื่อให้แสงและดึงดูดสายตาสูงสุด

 

------------------------------------------------------------ 

ติดต่อสอบถามเพิ่มเติม 090-9864354, Line: @Wongguru
>> กลับสู่หน้าหลัก <<

 

อ่านบทความเกี่ยวกับการติดตั้งประตูและวงกบเพิ่มเติม

ทำความรู้จักกับบานประตูประเภทต่าง ๆ

ประตูม้วนประเภทต่างๆ

กลอนประตูดิติทัลทางเลือกใหม่ของงานติดตั้งประตูและวงกบ

ประตูไม้จริง ข้อควรรู้เกี่ยวกับการเลือกซื้อประตูไม้จริง

ประตูไม้เอ็นจิเนียร์ ข้อควรรู้เกี่ยวกับการเลือกซื้อประตูไม้เอ็นจิเนียร์

ประตูไม้อัด ข้อควรรู้เกี่ยวกับการเลือกซื้อประตูไม้อัด

ประตู PVC ข้อควรรู้เกี่ยวกับการเลือกซื้อประตู PVC

ประตู UPVC ข้อควรรู้เกี่ยวกับการเลือกซื้อประตู UPVC

ประตู UPVC ภายนอกแตกต่างกับประตู UPVC ภายในอย่างไร

ประตู WPC ข้อควรรู้เกี่ยวกับการเลือกซื้อประตู WPC

ประตู HDF ข้อควรรู้เกี่ยวกับการเลือกซื้อประตู HDF

ประตูลามิเนต ข้อควรรู้เกี่ยวกับการเลือกซื้อประตูลามิเนต

ประตูไฟเบอร์กลาส ข้อควรรู้เกี่ยวกับการเลือกซื้อประตูไฟเบอร์กลาส

ประตูกระจก ข้อควรรู้เกี่ยวกับการเลือกซื้อประตูกระจก

ประตูเหล็ก ข้อควรรู้เกี่ยวกับการเลือกซื้อประตูเหล็ก

ประตูอลูมิเนียม ข้อควรรู้เกี่ยวกับการเลือกซื้อประตูอลูมิเนียม

ประตูห้องนอน ข้อควรรู้ในการเลือกซื้อประตูห้องนอน

ประตูห้องน้ำ ข้อควรรู้ในการเลือกซื้อประตูห้องน้ำ

ประตูห้องครัว ข้อควรรู้ในการเลือกซื้อประตูห้องครัว

ประตูหน้าบ้าน ข้อควรรู้ในการเลือกซื้อประตูหน้าบ้าน

ประตูหนีไฟ ข้อควรรู้เกี่ยวกับการเลือกซื้อประตูหนีไฟ

ประตูเหล็กทนไฟ ข้อควรรู้เกี่ยวกับการเลือกซื้อประตูเหล็กทนไฟ

Powered by MakeWebEasy.com
เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและประสบการณ์ที่ดีในการใช้งานเว็บไซต์ของท่าน ท่านสามารถอ่านรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว  และ  นโยบายคุกกี้