ประตู UPVC ข้อควรรู้เกี่ยวกับการเลือกซื้อประตู UPVC

1583 จำนวนผู้เข้าชม  | 

ประตู UPVC ข้อควรรู้เกี่ยวกับการเลือกซื้อประตู UPVC

          ประตู uPVC (Unplasticized Poly Vinyl Chloride) เป็นพลาสติกชนิดหนึ่งที่เป็นนวัตกรรมใหม่ที่พัฒนามาจากประตู PVC มีการปรับเปลี่ยนลักษณะทางกายภาพ เสริมความแข็งแรงมากขึ้นด้วยส่วนผสมของสารชนิดพิเศษ สามารถรับแรงกระแทกได้มากกว่าเดิม ทนต่อสภาพการใช้งานได้หลากหลายรูปแบบในทุกสภาวะอากาศ นอกจากนี้ประตู uPVC ยังเป็นวัสดุที่มีความเป็นมิตรต่อสิ่งแวดล้อม เนื่องจากไม่ได้ใช้น้ำมันเข้ามาช่วยในการผลิต อีกทั้งยังสามารถนำกลับมาใช้ใหม่ได้ ผลิตภัณฑ์ต่างๆ ที่ทำจาก uPVC สามารถใช้งานทั้งภายในและภายนอกบ้าน มีอายุการใช้งานที่ยาวนาน หมดปัญหาเรื่องค่าใช้จ่ายและการบำรุงรักษา ปราศจากรอยด่างที่เกิดขึ้นจากมลภาวะต่างๆ อีกทั้งยังสามารถทำความสะอาดได้ง่ายและไร้การผุกร่อน ประตู uPVC นั้นมีจุดเด่นหลายด้าน ทั้งคุณสมบัติของวัสดุที่ทนทานและการใช้งานได้หลากหลาย เหมาะแก่การใช้งานในบ้านเป็นอย่างยิ่ง ซึ่งมีคุณสมบัติดังนี้

          1. มีความแข็งแรง ทนทาน ไม่ผุพังง่าย ทนทานต่อทุกสภาพอากาศ ทนต่อความชื้น และยังกันรังสี UV จึงใช้งานได้อย่างยาวนาน ไม่ต้องทาสีหรือเคลือบเงาเพิ่ม หมดกังวลเรื่องปัญหาประตูบวม โก่งตัวจากความชื้นได้เป็นอย่างดีเลย

          2. มีขนาดประตูได้มาตรฐาน พร้อมติดตั้งที่หน้างานได้เลย ช่วยให้ติดตั้งได้อย่างรวดเร็ว สะดวก และประหยัดเวลามากยิ่งขึ้น นอกจากนี้แม้จะเป็นประตูผลิตสำเร็จจากโรงงานทำให้เกิดคำถามต่อมาว่าประตู uPVC เจาะได้ไหม คำตอบก็คือ บานประตูชนิดนี้ก็สามารถเจาะช่องแสงและเจาะช่องใส่บานเกล็ดได้เช่นกัน

          3. ประหยัดค่าใช้จ่ายในการดูแลรักษา ด้วยความแข็งแรง ทนทาน และขนาดที่ได้มาตรฐาน ทำให้การติดตั้งประตู uPVC ที่บ้านนั้นช่วยประหยัดค่าใช้จ่ายด้านการดูแลรักษา การซ่อมบำรุง ช่วยลดจำนวนครั้งในการซ่อมแซม นอกจากนี้เนื่องจากประตู uPVC คือ วัสดุที่ไม่นำความร้อน ประกอบกับคุณสมบัติป้องกันรังสี UV จึงช่วยลดความร้อนเข้าสู่ตัวบ้าน ช่วยให้เครื่องปรับอากาศทำงานน้อยลง เป็นการประหยัดไฟได้อีกทางหนึ่งด้วย

          4. ช่วยลดเสียงรบกวน ประตู uPVC มีคุณสมบัติดูดซับเสียงจากภายนอก ซึ่งช่วยป้องกันเสียงรบกวนเข้าสู่ตัวบ้าน ดังนั้นบ้านที่ตั้งอยู่ริมถนน สามารถเลือกใช้ประตูประเภทนี้เป็นตัวช่วยป้องกันเสียงดังจากภายนอก

          5. ประตู uPVC มีให้เลือกหลายรูปแบบ ทั้งสีสันและลวดลายเข้ากับการแต่งบ้านทุกสไตล์ เช่น ประตู แบบผิวเรียบ แบบเซาะร่อง แบบลูกฟัก และแบบผิวลายเซี้ยนไม้ อีกทั้งยังเลือกติดตั้งได้หลายแบบ เช่น แบบบานเลื่อน แบบประตูสวิง และมีสีสันแบบต่างๆ ทำให้เลือกประตูให้เข้ากับวงกบที่เป็นวัสดุอื่นๆ ได้ง่ายขึ้นอีกด้วย

          6. เป็นมิตรต่อสิ่งแวดล้อม วัสดุที่นำไปรีไซเคิลด้วยกระบวนการพิเศษแล้วนำมาใช้ใหม่ได้อีก การเลือกใช้ประตู uPVC จึงเป็นมิตรต่อสิ่งแวดล้อม อีกทั้งอายุการใช้งานที่ยาวนานช่วยให้ไม่ต้องเปลี่ยนประตูบ่อยๆ ซึ่งทำให้เกิดขยะมากยิ่งขึ้น

          7. ประตู uPVC ดูแลรักษาง่าย เพียงเช็ดทำความสะอาดตามปกติ ไม่ต้องใช้วิธีบำรุงรักษาเฉพาะทาง อีกทั้งยังไม่ต้องขัดหรือเคลือบสีใหม่เหมือนกับวัสดุชนิดอื่นๆ

ข้อแนะนำการเลือกรูปแบบและสีของประตู UPVC

  • ออกแบบด้วยการคำนึงถึงการใช้งาน เลือกสีประตู UPVC สีขาว เพื่อให้มองเห็นคราบความสกปรกในการทำความสะอาดได้ง่าย
  • ออกแบบด้วยการคำนึงถึงความสวยงาม เลือกสีบานประตูUPVCสีลายไม้ ให้บานประตูUPVC แตกต่างกับสีของผนังและเฟอร์นิเจอร์Build-In แสดงความสวยงามของลายไม้ โดดเด่นด้วยสีบานประตูUPVC
  • สีประตู UPVC มีสีมาตรฐานคือสีขาว มีทั้งแบบผิวเรียบไม่มีลายเสี้ยนไม้และผิวลายเสี้ยนไม้ สีพิเศษคือ ลายไม้สี ซึ่งมี 4 สีมาตรฐาน คือ สีไม้แอช สีไม้สัก สีเทาอ่อน และสีเทาเข้ม ลายไม้สีจะมีผิวแบบเดียวคือผิวลายเสี้ยนไม้
  • รูปแบบประตู UPVC มีแบบลูกฟักและแบบบานเรียบเซาะร่อง
  • การออกแบบประตูห้องน้ำสไตล์โมเดิร์น ควรเลือกใช้รูปแบบประตู UPVC แบบเรียบเซาะร่อง โดยสามารถเลือกเซาะร่องบานประตู UPVC ได้ตามการออกแบบ
  • การออกแบบประตูห้องน้ำสำหรับบ้านและอาคารทั่วไป นิยมรูปแบบประตู UPVC แบบลูกฟัก ซึ่งมีรูปแบบลูกฟักของบานประตู UPVC แบบ 2,4,6 ช่องตรง และ 2 ช่องโค้ง คุณสมบัติของประตูแบบเรียบและลูกฟักเหมือนกัน ขึ้นกับความชอบในการออกแบบ

     

------------------------------------------------------------ 

ติดต่อสอบถามเพิ่มเติม 090-9864354, Line: @Wongguru
>> กลับสู่หน้าหลัก <<

 

อ่านบทความเกี่ยวกับการติดตั้งประตูและวงกบเพิ่มเติม

ทำความรู้จักกับบานประตูประเภทต่าง ๆ

ประตูม้วนประเภทต่างๆ

กลอนประตูดิติทัลทางเลือกใหม่ของงานติดตั้งประตูและวงกบ

ประตูไม้จริง ข้อควรรู้เกี่ยวกับการเลือกซื้อประตูไม้จริง

ประตูไม้เอ็นจิเนียร์ ข้อควรรู้เกี่ยวกับการเลือกซื้อประตูไม้เอ็นจิเนียร์

ประตูไม้อัด ข้อควรรู้เกี่ยวกับการเลือกซื้อประตูไม้อัด

ประตู PVC ข้อควรรู้เกี่ยวกับการเลือกซื้อประตู PVC

ประตู UPVC ข้อควรรู้เกี่ยวกับการเลือกซื้อประตู UPVC

ประตู UPVC ภายนอกแตกต่างกับประตู UPVC ภายในอย่างไร

ประตู WPC ข้อควรรู้เกี่ยวกับการเลือกซื้อประตู WPC

ประตู HDF ข้อควรรู้เกี่ยวกับการเลือกซื้อประตู HDF

ประตูลามิเนต ข้อควรรู้เกี่ยวกับการเลือกซื้อประตูลามิเนต

ประตูไฟเบอร์กลาส ข้อควรรู้เกี่ยวกับการเลือกซื้อประตูไฟเบอร์กลาส

ประตูกระจก ข้อควรรู้เกี่ยวกับการเลือกซื้อประตูกระจก

ประตูเหล็ก ข้อควรรู้เกี่ยวกับการเลือกซื้อประตูเหล็ก

ประตูอลูมิเนียม ข้อควรรู้เกี่ยวกับการเลือกซื้อประตูอลูมิเนียม

ประตูห้องนอน ข้อควรรู้ในการเลือกซื้อประตูห้องนอน

ประตูห้องน้ำ ข้อควรรู้ในการเลือกซื้อประตูห้องน้ำ

ประตูห้องครัว ข้อควรรู้ในการเลือกซื้อประตูห้องครัว

ประตูหน้าบ้าน ข้อควรรู้ในการเลือกซื้อประตูหน้าบ้าน

ประตูหนีไฟ ข้อควรรู้เกี่ยวกับการเลือกซื้อประตูหนีไฟ

ประตูเหล็กทนไฟ ข้อควรรู้เกี่ยวกับการเลือกซื้อประตูเหล็กทนไฟ

Powered by MakeWebEasy.com
เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและประสบการณ์ที่ดีในการใช้งานเว็บไซต์ของท่าน ท่านสามารถอ่านรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว  และ  นโยบายคุกกี้