ไม้ไผ่อัด ในท้องตลาดมีกี่แบบ เทคนิคในการเลือกซื้อไม้ไผ่อัด

1786 จำนวนผู้เข้าชม  | 

ไม้ไผ่อัด ในท้องตลาดมีกี่แบบ เทคนิคในการเลือกซื้อไม้ไผ่อัด

          ไม้ไผ่เป็นพืชที่เห็นได้ทั่วไปในเขตร้อนชื้น มีคุณสมบัติแข็งแรง ทนทาน แต่มีน้ำหนักเบา ทั้งไม่ผุกร่อนหรือบวมตัวจากการดูดซึมน้ำ ไม้ไผ่จึงตอบโจทย์ในการตกแต่งอาคารให้ได้อารมณ์แบบ Tropical โดยไม้จะมีความสวยงามและยังคงความเป็นเอกลักษณ์จากธรรมชาติ ไม่ว่าจะทำเป็นเสาเป็นผนังหรือแม้กระทั่งฝ้าเพดานก็ยังได้รับความนิยมอยู่

          ไม้ไผ่อัด หรือเสื่อลำแพนอัดกาว เป็นแผ่นไม้อัดซึ่งผลิตมาจากการตอกไม้ไผ่เป็นเส้นๆ นำมาสานเป็นแผ่น หลังจากสานเป็นแผ่นตามขนาดที่ต้องการ จึงนำเข้าเครื่องอัดกาวและแช่น้ำยาในการรักษาไม้ เนื่องจากสารเคมีนี้ จะช่วยลดน้ำตาลหรือแป้งในเนื้อไม้ จึงสามารถป้องกันมอดและการแช่น้ำยายังเป็นการช่วยให้ไม้ไผ่แข็งแรงคงทนมากขึ้นด้วย จากนั้นอัดแน่นเป็นแผ่น จึงสามารถนำมาใช้งานได้ทนทาน คุณสมบัติเด่นๆ ของไม้ไผ่อัดคือ มีลวดลายธรรมชาติที่สวยงาม ทนทานต่อแรงอัดบีบไม่แตกง่าย และสามารถทนน้ำ ไม่เปื่อยยุ่ยเหมือนไม้อัดทั่วไป แถมป้องกันแมลงจำพวกปลวก และมอด โดยอายุการใช้งานจะสามารถใช้งานได้ถึง 10 ปีขึ้นไป ส่วนการดูแลรักษาและทำความสะอาดนั้นจะคล้ายคลึงกับไม้อัดโดยทั่วไป คือไม่ควรนำผลิตภัณฑ์ไปติดตั้งอยู่ในพื้นที่เปียก หรือแช่น้ำ เพราะจะทำให้ไม้บวมได้ และการทำความสะอาดก็สามารถใช้ผ้าชุบน้ำหมาดๆ นำมาเช็ดตามปกติ เหมาะสำหรับงานตกแต่งภายในและเฟอร์นิเจอร์ กรุผนัง ฝ้าเพดาน งานทำบูท งานอีเว้น ตกแต่งรีสอร์ต งานพื้นบ้าน ไผ่สานอัดแผ่น มีความหนาขนาด ตั้งแต่ 1 มิล ถึง 10 มิล

คุณสมบัติไม้ไผ่อัด

          1. สวยงามออกเงาสะท้อนแสงตามธรรมชาติ

          2. มีน้ำหนักที่เบา

          3. มีความแข็งแรง ทนทาน

          4. เหนียวแน่น ไม่บิดงอ ไม่ผุ สามารถคงสภาพเดิมได้ ไม่ว่าจะอยู่ในอากาศที่ร้อนหรือเย็น

          5. ไม่ดูดซึมน้ำ ไม้ไผ่อัดจึงไม่เกิดอาการบวม ป้องกันแมลงทุกชนิด

          ไม้ไผ่อัดวัสดุธรรมชาติที่เรียบง่ายแต่มีรูปแบบและการใช้งานที่หลากหลาย สามารถนำมาใช้เป็นผนังภายในหรือนำมาใช้ตกแต่งในอาคาร เนื่องจากไม้ไผ่มีทั้งความยืดหยุ่นและคงทน เหมาะสำหรับการใช้งานได้อย่างหลากหลายรูปแบบ และสามารถสร้างบรรยากาศน่าใช้งานในพื้นที่นั้นๆ ได้เป็นอย่างดี ไม่ว่าจะเป็นส่วนไหนก็ทำให้บรรยากาศภายในอาคารเต็มไปด้วยความรู้สึกอบอุ่นและมีกลิ่นอายของท้องถิ่นความเป็นไทยอยู่ในการออกแบบ

Powered by MakeWebEasy.com
เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและประสบการณ์ที่ดีในการใช้งานเว็บไซต์ของท่าน ท่านสามารถอ่านรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว  และ  นโยบายคุกกี้