ไขข้อข้องใจ พื้นยกระดับไม้ ตู้ข้างเตียง เฟอร์นิเจอร์ อเนกประสงค์ คืออะไร

2151 จำนวนผู้เข้าชม  | 

ไขข้อข้องใจ พื้นยกระดับไม้ ตู้ข้างเตียง เฟอร์นิเจอร์ อเนกประสงค์ คืออะไร

          เฟอร์นิเจอร์เป็นสิ่งที่ใช้ตกแต่งที่พักอาศัยหรืออาคารสำนักงาน เพื่อใช้อำนวยความสะดวกในชีวิตประจำวันหรือเพื่อความสวยงาม เช่น โต๊ะ เก้าอี้ตู้เตียง ชั้นวางของ และเครื่องประดับตกแต่งบ้าน เป็นต้น

          พื้นยกระดับไม้ คือ ระบบพื้น 2 ชั้น ที่นิยมใช้ในอาคารสูงและอาคารสาธารณะ มีลักษณะยกพื้นสูงขึ้นเพื่องานตกแต่งภายใน และแก้ไขปัญหาพื้นอาคารเก่า เช่น งานต่อเติม ซ่อมแซมอาคารเก่า ใช้ป้องกันการแตกร้าวหรือรั่วซึมของโครงสร้างเช่น ดาดฟ้า ถังน้ำ ห้องเครื่อง ป้องกันและกำจัดไฟฟ้าสถิตย์ซึ่งเกิดขึ้นมาจากคอมพิวเตอร์ เมื่อคอมพิวเตอร์หลายๆ ตัวกำลังทำงานและจะช่วยรักษาเสถียรภาพของคอมพิวเตอร์

          คุณสมบัติของแผ่นพื้นยกระดับไม้ ป้องกันไฟฟ้าสถิต ใช้วัสดุแกนกลางเป็นไม้อัด วัสดุตกแต่งผิวแผ่นพื้นด้านบนมีให้เลือกด้วยแผ่น HPL, PVC หรือแผ่นเหล็ก และด้านล่างแผ่นพื้นยกถูกยึดติดด้วยกระดาษฟอยล์อลูมิเนียมส่วนด้านข้างถูกเคลือบด้วยแผ่น PVC โดยรอบทั้ง 4 ด้าน แผ่นพื้นยกระดับสำเร็จรูปชนิดไส้ไม้จะมีน้ำหนักเบาเป็นพิเศษแต่แฝงด้วยการรับน้ำหนักที่สูง ผลิตด้วยเทคโนโลยีที่ละเอียดกับประสิทธิภาพที่ดีของการป้องกันน้ำ การป้องกันการผุกร่อนมีการเก็บเสียงที่ดีและง่ายต่อการติดตั้ง แผ่นพื้นยกแบบไส้ไม้นิยมใช้กันอย่างแพร่หลายกับอาคารสำนักงาน ห้องศูนย์คอมพิวเตอร์และพื้นห้องควบคุมระบบอุปกรณ์ของโรงงานอุตสาหกรรมโดยทั่วไป ขนาดของแผ่นพื้นยกระดับไม้ขนาด 600 x 600 มม. วัสดุปูพื้นผิวของแผ่นพื้นยกระดับไม้ ใช้วัสดุแผ่นกระเบื้องยาง แผ่นกระเบื้องยางถ่ายเทประจุไฟฟ้า แผ่นพรม และแผ่นกระเบื้องยางทั่วไป

          ตู้ข้างเตียง เป็นองค์ประกอบหนึ่งในห้องนอนที่เข้ามาเติมเต็มห้องนอนให้ดูมีมิติ และสวยงามมากยิ่งขึ้น นอกจากประโยชน์ด้านความสวยงามแล้ว ในปัจจุบันยังมีการดีไซน์ตู้ข้างเตียงให้มีฟังก์ชันการใช้งานที่หลากหลายมากยิ่งขึ้น เพื่อให้ตู้ข้างเตียงเป็นเฟอร์นิเจอร์ที่สามารถใช้งานและตกแต่งห้องควบคู่กันไปได้อย่างเหมาะสม ตู้ข้างเตียงจึงถูกจัดให้ทำหน้าที่เสมือนฉากเล็กๆ ที่เจ้าของห้องนอนสามารถจัดตกแต่งสิ่งของต่างๆ ไว้อย่างงดงาม แต่ก็ต้องระมัดระวังคอยดูแลไม่ให้รกรุงรังได้ ตู้ข้างเตียงนั้นมักมีข้อจำกัดในเรื่องพื้นที่ เนื่องจากส่วนใหญ่มีขนาดเล็ก การวางสิ่งของหลัก เช่น โคมไฟ นาฬิกาปลุก วิทยุเครื่องเล็กๆ ก็อาจจะทำให้เต็มโต๊ะไม่เพียงพอที่จะวางของชิ้นเล็กๆ อื่นๆ ได้

          ข้อแนะนำในการจัดตู้ข้างเตียง เช่น เลือกโต๊ะข้างเตียงที่มีลิ้นชักสำหรับไว้ใส่ของสัก 2 ชั้นเผื่อไว้สำหรับใส่หนังสืออ่านเล่น ส่วนบนโต๊ะก็อาจจะวางโคมไฟขนาดเล็ก นาฬิกาปลุก หรือสิ่งของอื่นๆ ที่เป็นประโยชน์และชอบมากที่สุด

  • สิ่งของตกแต่ง เลือกสิ่งของที่จะนำมาวางไว้บนโต๊ะให้งดงาม เช่น รูปภาพ เลือกกรอบรูปที่เป็นลายผ้าไหม หรือกรอบเงินลวดลายประณีต เป็นต้น
  • เลือกโคมไฟที่สามารถปรับแสงได้ เพื่อให้เข้ากับการใช้ประโยชน์ในแต่ละครั้ง และยังช่วยประหยัดไฟได้อีกทางด้วย โดยที่เราอาจจะเลือกรูปทรงของโคมไฟให้ดูสมัยใหม่ งดงามคลาสสิก
  • ดอกไม้หรือต้นไม้ก็สามารถเลือกดอกไม้ประดิษฐ์ กระถางต้นไม้เทียมมาช่วยสร้างบรรยากาศในห้องนอน ซึ่งสวยงามไม่แพ้ดอกไม้จากธรรมชาติ
  • การเลือกสีของตู้ข้างเตียงควรเลือกเป็นสีกลางๆ ที่เข้ากันได้กับเครื่องนอน ช่วยเสริมสร้างบรรยากาศในห้องนอนไปอีกแบบ

          เฟอร์นิเจอร์อเนกประสงค์ เป็นการรวมเอาหลากหลายฟังก์ชันการใช้งานมารวมกันไว้ในเฟอร์นิเจอร์ชิ้นเดียว ที่สามารถใช้งานได้หลากหลายรูปแบบ เป็นเฟอร์นิเจอร์ที่ออกแบบได้สวยงามและใช้งานได้ครอบจักรวาลมากๆ ทำให้เราสามารถจัดสรรพื้นที่ที่มีจำกัดได้อย่างคุ้มค่า ประหยัดพื้นที่ได้เยอะ และตอบโจทย์ความต้องการอย่างหลากหลาย เช่น เตียงนอนที่พับเป็นโต๊ะได้ หรือเก้าอี้ที่มีช่องเก็บของ โซฟาที่สามารถยืดออกเป็นที่นอนได้ เป็นต้น

          ข้อดีเฟอร์นิเจอร์อเนกประสงค์

  • เฟอร์นิเจอร์อเนกประสงค์ช่วยประหยัดพื้นที่ได้มาก
  • ประหยัดค่าใช้จ่าย เพราะไม่ต้องซื้อเฟอร์นิเจอร์หลายชิ้น
  • ได้สนุกกับการปรับเปลี่ยนรูปแบบเฟอร์นิเจอร์ ทำให้บ้านไม่น่าเบื่อ

           ข้อเสียเฟอร์นิเจอร์อเนกประสงค์

  • ด้วยเหตุต้องขยับเขยื้อนและแปลงร่างบ่อยๆ อาจทำให้เฟอร์นิเจอร์เสียหายได้ง่าย
  • การปรับเปลี่ยนได้หลายฟังก์ชันอาจทำให้รูปลักษณ์ดูแปลกตา และใช้งานได้ยากในแง่ของการตกแต่ง

 

 

สินค้าที่เกี่ยวข้อง

 

เฟอร์นิเจอร์ อเนกประสงค์

เก้าอี้

ม้านั่งยาว

โต๊ะกลาง

โต๊ะทำงาน

ตู้ข้างเตียง

ชุดโต๊ะอาหาร ชุดโต๊ะกินข้าว

พื้นยกระดับไม้

 

บทความที่เกี่ยวข้อง

5 ไอเดียในการเลือกเฟอร์นิเจอร์หอพักและเฟอร์นิเจอร์โรงแรม

4 เทคนิคในการเลือกซื้อเฟอร์นิเจอร์สำนักงาน เฟอร์นิเจอร์ออฟฟิศ

โต๊ะร้านอาหาร เก้าอี้ร้านอาหาร เลือกอย่างไรให้คุ้มค่า

เฟอร์นิเจอร์ตามแบบ ข้อดีของการดีไซน์เฟอร์นิเจอร์ตามแบบที่ต้องการ

เก้าอี้ ม้านั่งยาว เลือกใช้อย่างไรให้เหมาะสม

แต่งร้านสวยด้วย เฟอร์นิเจอร์ร้านอาหาร เฟอร์นิเจอร์คาเฟ่

โต๊ะ โต๊ะกลาง โต๊ะทำงาน ชุดโต๊ะอาหาร ชุดโต๊ะกินข้าว วิธีการเฟอร์นิเจอร์หลักในบ้านเลือกใช้ให้ถูกวิธี

ไขข้อข้องใจ พื้นยกระดับไม้ ตู้ข้างเตียง เฟอร์นิเจอร์ อเนกประสงค์ คืออะไร


Powered by MakeWebEasy.com
เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและประสบการณ์ที่ดีในการใช้งานเว็บไซต์ของท่าน ท่านสามารถอ่านรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว  และ  นโยบายคุกกี้