โต๊ะ โต๊ะกลาง โต๊ะทำงาน ชุดโต๊ะอาหาร ชุดโต๊ะกินข้าว วิธีการเฟอร์นิเจอร์หลักในบ้านเลือกใช้ให้ถูกวิธี

1866 จำนวนผู้เข้าชม  | 

โต๊ะ โต๊ะกลาง โต๊ะทำงาน ชุดโต๊ะอาหาร ชุดโต๊ะกินข้าว วิธีการเลือกใช้เฟอร์นิเจอร์หลักในบ้านให้ถูกวิธี

          การเลือกเฟอร์นิเจอร์เพื่อนำมาตกแต่งบ้านเป็นเรื่องที่ยากและท้าทาย โดยเฉพาะคนที่ต้องการตกแต่งบ้านให้สวยงาม และออกมาในรูปแบบในสไตล์ที่ต้องการ เนื่องจากเฟอร์นิเจอร์มีให้เลือกมากมายหลากหลายสไตล์ ไม่ว่าจะเป็น รูปร่าง การออกแบบ โทนสี วัสดุ และดีไซน์ให้เลือกมากกว่า 1000 แบบ อย่างไรก็ตามการเลือกเฟอร์นิเจอร์ตกแต่งบ้านให้ถูกต้องจึงเป็นเรื่องที่ต้องคิดหนักและยากสำหรับคนที่ไม่มีประสบการณ์มาก่อน ดังนั้นวิธีการเลือกเฟอร์นิเจอร์หลักในบ้านเลือกใช้ให้ถูกวิธี มีดังนี้

          โต๊ะ โต๊ะกลาง โต๊ะกลางในห้องนั่งเล่นก็เปรียบเหมือนเฟอร์นิเจอร์ชิ้นสวยที่ช่วยเสริมภาพลักษณ์ให้ห้องนั่งเล่นสมบูรณ์แบบ ช่วยให้สามารถวางสิ่งของ เช่น วางขนม โทรศัพท์ หนังสือ และรีโมตทีวี หรืออยากจะแต่งเติมให้ห้องดูน่าดึงดูดมากยิ่งขึ้น สามารถนำแจกันมาวางเพิ่มเติมก็ได้ และพร้อมตอบโจทย์การใช้งานได้มากขึ้น แต่หากโต๊ะกลางที่เลือกไม่เหมาะสมกับพื้นที่อยู่อาศัยภายในบ้าน ก็อาจทำให้บรรยากาศความสวยงามและประสิทธิภาพในการใช้งานลดลงได้อย่างไม่น่าเชื่อ

  • เลือกโต๊ะกลางที่มีระดับความสูงใกล้เคียงกับที่นั่ง เช่น ถ้าคุณต้องการโต๊ะกลางที่เอาไว้สำหรับนั่งบนโซฟา ก็จะต้องเลือกให้มีความสูงของโต๊ะต่ำกว่าโซฟาเล็กน้อย เพื่อไม่ให้ไปบดบัง วิสัยทัศน์การมองเห็น เวลานั่งโซฟา
  • เลือกโต๊ะกลางที่มีลิ้นชัก จะช่วยในเรื่องของ การเก็บสิ่งของได้มากขึ้น เช่น รีโมท โทรศัพท์ หนังสือพิมพ์ และหนังสือ เป็นต้น เหมาะมากสำหรับคนที่ชอบหาสิ่งของต่าง ๆ มาทำระหว่างนั่งโต๊ะกลาง
  • เลือกโต๊ะกลางแบบกระจก สำหรับสายแต่งห้อง โต๊ะกลางกระจกถือว่าตอบโจทย์ในด้านการใช้งานเป็นอย่างมาก เพราะว่าโต๊ะกลางกระจกจะเปลี่ยนโต๊ะกลางแบบธรรมดาให้เป็นโต๊ะสุดหรูได้เลยทีเดียว
  • เลือกโต๊ะกลางที่สามารถพับเก็บได้ สำหรับใครที่อยากประหยัดเงินในการซื้อโต๊ะ ให้เลือกโต๊ะกลางที่พับเก็บได้ เพราะว่าโต๊ะกลางที่พับเก็บได้ จะสามารถนำไปใช้ในสถานที่อื่นๆ ได้ และสามารถทำการเคลื่อนย้ายได้สะดวก รวดเร็วมากขึ้น
  • เลือกวัสดุของโต๊ะกลางให้เหมาะสมกับผู้ใช้ โต๊ะกลางใช้วัสดุในการผลิตที่แตกต่างกัน เช่น พลาสติก เหล็ก ไม้ เป็นต้น เพราะฉะนั้นการเลือกซื้อต้องเลือกให้เหมาะสมกับการใช้งานของผู้ใช้ด้วย เช่น เด็ก ควรเลือกซื้อโต๊ะกลางที่ทำจากพลาสติก เพราะว่าโต๊ะกลางพลาสติก มีน้ำหนักเบา วัสดุเป็นมิตรต่อเด็ก

          โต๊ะทำงาน การเลือกโต๊ะทำงานนั้นเป็นสิ่งสำคัญมากๆ เพราะเราต้องใช้เวลาอยู่กับมัน ประมาณวันละ 8 ชั่วโมงเลยทีเดียว ดังนั้นการเลือกซื้อโต๊ะทำงานจึงต้องเหมาะกับการใช้งานจริง ซึ่งโต๊ะทำงานนั้นก็มีหลากหลายแบบ
  • เลือกโต๊ะทำงานที่เน้นการใช้คอมพิวเตอร์ โน้ตบุ๊ค ควรเลือกโต๊ะทำงานที่ดีไซน์มาเพื่อวางคอมพิวเตอร์และโน้ตบุ๊ค ขนาดของโต๊ะต้องเพียงพอต่อการวาง จอ แป้นพิมพ์ และมีที่วางซีพียู
  • เลือกโต๊ะทำงานที่เน้นการทำงานเอกสาร ควรเลือกโต๊ะที่มีพื้นที่ขนาดกว้างเพื่อที่จะได้มีพื้นที่ในการวางแฟ้มเอกสาร แฟ้มงานได้อย่างสะดวก และยังควรเลือกโต๊ะที่มีลิ้นชัก เพื่อไว้คอยเก็บอุปกรณ์เครื่องเขียน
  • เลือกโต๊ะทำงานที่มีหลายฟังก์ชั่น เช่น ต้องทำทั้งเอกสาร และต้องใช้คอมพิวเตอร์ และในบางครั้งอาจจะต้องมีการคุยงานย่อยๆ ควรเลือกใช้โต๊ะที่มีขนาดใหญ่ หรือโต๊ะที่มีลักษณะเป็นตัว L เนื่องจากเป็นโต๊ะที่มีขนาดใหญ่พอที่จะทำได้หลายอย่าง และมีพื้นที่มากพอที่จะวางเก้าอี้ได้เพิ่ม อีกสัก 1-2 ตัว
  • เลือกโต๊ะทำงานที่ถูกหลักสุขภาพ ควรมีพื้นที่ใต้โต๊ะให้เพียงพอที่จะได้ยืดเหยียดขาออกไปได้ และโต๊ะควรมีขนาดความสูงที่พอเหมาะ เพื่อที่จะได้ไม่ต้องยกแขนขึ้นมาไว้บนโต๊ะ หากต้องใช้คอมพิวเตอร์ก็ควรเลือกโต๊ะทำงานที่มีที่วางคีย์บอร์ด

          ชุดโต๊ะอาหาร ชุดโต๊ะกินข้าว มีขนาดที่หลากหลาย ตั้งแต่ 2 ที่นั่งไปจนถึง 10 ที่นั่งก็ว่าได้ หรือมีมากกว่านั้น เนื่องจาก จำนวนสมาชิกของแต่ละบ้านจะไม่เท่ากัน ทั้งนี้มีรูปแบบ ลักษณะของชุดโต๊ะอาหารให้เลือกตามลักษณะพื้นที่ใช้สอยของบ้านนั้นๆ ดังนี้
  • โต๊ะกินข้าวทรงสี่เหลี่ยม มักเป็นที่นิยมโดยทั่วไป เป็นโต๊ะที่นั่งเข้ามุมง่าย มีเหลี่ยม รองรับการวางแขนบนโต๊ะ เข้ากับบ้านที่มีขนาดเล็กไปจนถึงขนาดใหญ่ เพราะโต๊ะทรงสี่เหลี่ยม เป็นได้ทั้งสี่เหลี่ยมด้านเท่า หรือสี่เหลี่ยมผืนผ้าก็ได้
  • โต๊ะกินข้าวทรงกลม มักเป็นที่นิยมในคนเชื้อสายจีน แต่ในคนไทย น้อยคนนักที่จะสนใจจริงๆ เพราะรูปทรงไม่ทันสมัย พื้นที่จำกัด ไม่สามารถวางเข้ามุมแนบชิดผนังได้ ทำให้เปลืองพื้นที่ใช้สอย การวางแขนบนโต๊ะอาจจะยังไม่ถนัดมากนัก
  • โต๊ะกินข้าวทรงรี เป็นโต๊ะที่เหมาะกับบ้านขนาดใหญ่ บ้านที่มีเด็ก เพราะมุมโต๊ะ เป็นลักษณะโค้งมน ไม่ทำให้เกิดอุบัติเหตุได้ง่าย
  • โต๊ะกินข้าว FREE FORM โต๊ะลักษณะนี้ ทางเจ้าของบ้านสามารถออกแบบเองได้ตรงตามความต้องการ ของตัวเอง ซึ่งในแต่ละคนนั้นความชอบต่างกันไป

 

 

สินค้าที่เกี่ยวข้อง

เฟอร์นิเจอร์ อเนกประสงค์

เก้าอี้

ม้านั่งยาว

โต๊ะกลาง

โต๊ะทำงาน

ตู้ข้างเตียง

ชุดโต๊ะอาหาร ชุดโต๊ะกินข้าว

พื้นยกระดับไม้

 

บทความที่เกี่ยวข้อง

5 ไอเดียในการเลือกเฟอร์นิเจอร์หอพักและเฟอร์นิเจอร์โรงแรม

4 เทคนิคในการเลือกซื้อเฟอร์นิเจอร์สำนักงาน เฟอร์นิเจอร์ออฟฟิศ

โต๊ะร้านอาหาร เก้าอี้ร้านอาหาร เลือกอย่างไรให้คุ้มค่า

เฟอร์นิเจอร์ตามแบบ ข้อดีของการดีไซน์เฟอร์นิเจอร์ตามแบบที่ต้องการ

เก้าอี้ ม้านั่งยาว เลือกใช้อย่างไรให้เหมาะสม

แต่งร้านสวยด้วย เฟอร์นิเจอร์ร้านอาหาร เฟอร์นิเจอร์คาเฟ่

โต๊ะ โต๊ะกลาง โต๊ะทำงาน ชุดโต๊ะอาหาร ชุดโต๊ะกินข้าว วิธีการเฟอร์นิเจอร์หลักในบ้านเลือกใช้ให้ถูกวิธี

ไขข้อข้องใจ พื้นยกระดับไม้ ตู้ข้างเตียง เฟอร์นิเจอร์ อเนกประสงค์ คืออะไร

Powered by MakeWebEasy.com
เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและประสบการณ์ที่ดีในการใช้งานเว็บไซต์ของท่าน ท่านสามารถอ่านรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว  และ  นโยบายคุกกี้