โต๊ะร้านอาหาร เก้าอี้ร้านอาหาร เลือกอย่างไรให้คุ้มค่า

3380 จำนวนผู้เข้าชม  | 


โต๊ะร้านอาหาร เก้าอี้ร้านอาหาร เลือกอย่างไรให้คุ้มค่า

          การเลือกโต๊ะ เก้าอี้ร้านมาวางภายในร้านนั้น สามารถบ่งบอกตัวตนของร้านได้ดี ว่าร้านนั้นเป็นร้านอย่างไร หากเลือกรูปแบบโต๊ะให้เหมาะกับสไตล์ร้านและประเภทอาหารที่เสิร์ฟ ก็จะสามารถดึงดูดลูกค้ากลุ่มเป้าหมายมาใช้บริการที่ร้านได้ แต่ในขณะเดียวกันหากโต๊ะเก้าอี้ที่เลือกสวนทางกับสไตล์ร้าน ก็จะไม่สามารถดึงดูดกลุ่มลูกค้าที่ต้องการได้ รูปแบบโต๊ะอาหาร จึงเป็นอีกหนึ่งสิ่งที่สามารถบ่งบอกตัวตนของร้านได้นั่นเอง

รูปแบบโต๊ะอาหาร เก้าอี้ร้านอาหารเลือกอย่างไรให้เหมาะกับร้าน

          1. ร้านสไตล์ครอบครัว
รูปแบบโต๊ะอาหาร ที่เหมาะสมจึงควรจะเป็นโต๊ะที่สามารถรองรับจำนวนสมาชิกครอบครัวทั้งหมดได้ โต๊ะมีขนาดใหญ่พอที่จะวางอาหารได้หลายจาน เก้าอี้เพียงพอกับสมาชิกทุกคน ในกรณีที่มีผู้สูงอายุมาด้วยก็สามารถเดินเข้าออกสะดวกสบาย อย่างโต๊ะแนว Solid Wood Dining Table ซึ่งเป็นโต๊ะไม้เรียบๆ โทนสีสบายตา มีพื้นที่สำหรับวางอาหารได้ค่อนข้างเยอะ ไม่อึดอัด

          2. ร้านสไตล์คาเฟ่
ลูกค้าสาย Cafe Hopping ส่วนใหญ่ที่มาคาเฟ่นั้น จะต้องหามุมสวยๆ อัพเดตคอนเทนต์ลงโซเชียลอย่างแน่นอน ฉะนั้นโต๊ะแนว Sofas & Coffee Table-Styled Seating จึงเหมาะแก่การถ่ายรูป และเหมาะสมที่จะนำมาจัดวางไว้ภายในร้าน ด้วยความที่เป็นโต๊ะเตี้ย จึงทำให้ร้านดูโปร่ง มองแล้วรู้สึกสบายสายตา ให้บรรยากาศสบายๆ แถมยังสวยงามอีกด้วย แต่โต๊ะรูปแบบนี้มีลักษณะค่อนข้างเตี้ยและราคาค่อนข้างสูง ขนาดกินพื้นที่ร้านเยอะ จึงไม่เหมาะในการทานอาหารมื้อใหญ่ ทั้งยังเป็นรูปแบบโต๊ะที่ลูกค้ามักใช้เวลานั่งนานกว่าแบบอื่นๆ

          3. ร้านอาหารญี่ปุ่น
จะเน้นโต๊ะอาหารสไตล์ไม้ เพื่อให้เข้ากับบรรยากาศแบบญี่ปุ่นแล้ว ยังมีโต๊ะสไตล์บาร์ที่เหมาะกับร้านแนวนี้ เพื่อเน้นให้ลูกค้าสามารถปฏิสัมพันธ์กับเชฟ เห็นกรรมวิธีสร้างสรรค์เมนูแบบใกล้ชิด จึงใช้ โต๊ะบาร์ (Bar Seating) เพื่อสะดวกต่อการรับอาหารจากเชฟโดยตรงแบบคำต่อคำ ไม่ต้องเสียเวลารอเสิร์ฟนานๆ

          4. ร้านหรู ร้านแนว Luxury
ลูกค้าก็คงคาดหวังว่าจะต้องเรียบหรู ดูแพง เหมาะแก่การมาในวันพิเศษๆ ฉะนั้นควรเน้น โต๊ะแนว Classic booth โซฟาหนังหรือกะมะหยี่ จะสามารถเพิ่มความหรูหรา และดูพรีเมี่ยมมากขึ้น แถมยังนั่งสบาย ทำให้สามารถนั่งพูดคุยกันได้อย่างใกล้ชิดและเป็นส่วนตัว สร้างความสะดวกสบายให้ทั้งพนักงานในการเสิร์ฟอาหารและลูกค้าที่ไม่ต้องรู้สึกอึดอัดเมื่อพนักงานเสิร์ฟเดินไปมา โต๊ะแนวนี้จะเหมาะกับร้านที่มีงบประมาณในระดับนึง เพราะราคาค่อนข้างสูง

          5. ร้านอาหาร/บาร์
จะเน้นลูกค้าที่มาดื่มดำกับเครื่องดื่มและบรรยากาศมากกว่าการทานอาหาร อาจใช้ โต๊ะแนว High Top Tables โต๊ะสูง เก้าอี้สูง ที่ไม่จำเป็นต้องใหญ่ เคลื่อนย้ายได้ง่าย เพราะนานๆ เข้าลูกค้าอาจลุกขึ้นเต้นเอนจอยกับเสียงเพลงแทนการนั่งเฉยๆ ก็ได้ ฉะนั้นขอแค่วางเครื่องดื่มหรือของเล็กๆ น้อยๆ ได้ก็เพียงพอแล้ว

         
วิธีเลือกโต๊ะ เก้าอี้รับประทานอาหาร ขึ้นอยู่กับความชอบ และความเหมาะสมของพื้นที่ ซึ่งมีหลายขนาดหลายรูปแบบ หลายวัสดุ และหลายราคาให้เลือกใช้ มีทั้งข้อดีและข้อเสียแตกต่างกันไป สภาพแวดล้อมในการรับประทานอาหารที่ดีสามารถเพิ่มความอยากอาหารได้ แต่ในทางตรงกันข้ามสภาพแวดล้อมในการรับประทานอาหารที่ไม่น่าพอใจ อาจนำไปสู่ความรู้สึกที่ไม่มีความอยากกินและความสำคัญของรสชาติอาหารนั้นกลับเป็นปัจจัยรองในการเลือกใช้บริการ เฟอร์นิเจอร์ภายในร้านเป็นตัวชูโรงที่สำคัญในการส่งเสริมผลักดันยอดขาย ส่วนสำคัญของร้านอาหารโดยเฉพาะโต๊ะในร้านอาหาร เก้าอี้ร้านอาหารเป็นเฟอร์นิเจอร์ที่ใช้บ่อยที่สุดและให้ความรู้สึกเป็นกันเองหลังจากที่คนเข้าไปใช้บริการภายในร้านอาหาร

 

 

สินค้าที่เกี่ยวข้อง

เฟอร์นิเจอร์ อเนกประสงค์

เก้าอี้

ม้านั่งยาว

โต๊ะกลาง

โต๊ะทำงาน

ตู้ข้างเตียง

ชุดโต๊ะอาหาร ชุดโต๊ะกินข้าว

พื้นยกระดับไม้

 

บทความที่เกี่ยวข้อง

5 ไอเดียในการเลือกเฟอร์นิเจอร์หอพักและเฟอร์นิเจอร์โรงแรม

4 เทคนิคในการเลือกซื้อเฟอร์นิเจอร์สำนักงาน เฟอร์นิเจอร์ออฟฟิศ

โต๊ะร้านอาหาร เก้าอี้ร้านอาหาร เลือกอย่างไรให้คุ้มค่า

เฟอร์นิเจอร์ตามแบบ ข้อดีของการดีไซน์เฟอร์นิเจอร์ตามแบบที่ต้องการ

เก้าอี้ ม้านั่งยาว เลือกใช้อย่างไรให้เหมาะสม

แต่งร้านสวยด้วย เฟอร์นิเจอร์ร้านอาหาร เฟอร์นิเจอร์คาเฟ่

โต๊ะ โต๊ะกลาง โต๊ะทำงาน ชุดโต๊ะอาหาร ชุดโต๊ะกินข้าว วิธีการเฟอร์นิเจอร์หลักในบ้านเลือกใช้ให้ถูกวิธี

ไขข้อข้องใจ พื้นยกระดับไม้ ตู้ข้างเตียง เฟอร์นิเจอร์ อเนกประสงค์ คืออะไร

Powered by MakeWebEasy.com
เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและประสบการณ์ที่ดีในการใช้งานเว็บไซต์ของท่าน ท่านสามารถอ่านรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว  และ  นโยบายคุกกี้