4 เทคนิคในการเลือกซื้อเฟอร์นิเจอร์สำนักงาน เฟอร์นิเจอร์ออฟฟิศ

3876 จำนวนผู้เข้าชม  | 

 4 เทคนิคในการเลือกซื้อเฟอร์นิเจอร์สำนักงาน เฟอร์นิเจอร์ออฟฟิศ

          การเลือกเฟอร์นิเจอร์สำนักงานไม่ว่าจะเป็นเก้าอี้นั่งทำงาน โต๊ะทำงาน หรือเฟอร์นิเจอร์ชิ้นอื่นๆ นับว่าเป็นสิ่งสำคัญอย่างมาก ที่จะช่วยสร้างแรงบันดาลใจและความคิดสร้างสรรค์ให้กับการทำงานของพนักงานทุกคนในองค์กร เพราะการสร้างสรรค์ผลงานที่ดีนั้น เริ่มจากบรรยากาศรอบๆ ตัวที่มีความเป็นมืออาชีพ มีความสะดวกสบาย ที่จะส่งเสริมให้เกิดไอเดียใหม่ๆ หากมีบรรยากาศที่เอื้ออำนวย ไม่ว่าจะงานใดก็สามารถสำเร็จได้ไม่ยาก ดังนั้นจะมาแนะนำถึงเทคนิคในการเลือกเฟอร์นิเจอร์สำนักงานให้เหมาะสมกับการใช้งาน เพื่อช่วยเพิ่มประสิทธิภาพการทำงานของบุคลากรในองค์กร รวมทั้งยังช่วยสร้างบรรยากาศที่ดีในการทำงานด้วย

          1. เลือกเฟอร์นิเจอร์สำนักงานที่ปรับเปลี่ยนได้ตามโอกาส เฟอร์นิเจอร์สำนักงานที่ปรับเปลี่ยนได้ตามโอกาส เช่น โต๊ะทำงานแบบมีล้อที่สามารถเลื่อนมาต่อกันเป็นโต๊ะประชุมขนาดใหญ่ โต๊ะที่สามารถพับเก็บ-ยืดขยายได้ เก้าอี้ที่มีช่องเก็บของ หรือใช้เป็นโต๊ะทำกิจกรรมอื่นๆ ได้ ฯลฯ เฟอร์นิเจอร์สไตล์นี้เหมาะกับโฮมออฟฟิศที่มีพนักงานไม่กี่คน และอาจจะมีพื้นที่น้อย ไม่สามารถแบ่งโซนการทำกิจกรรมต่างๆ ได้หมด จะช่วยประหยัดพื้นที่ ทั้งยังช่วยเพิ่มความเป็นทีมเวิร์คได้

          2. เลือกเฟอร์นิเจอร์สำนักงานที่ทำจากวัสดุคุณภาพดี ก่อนตัดสินใจซื้อเฟอร์นิเจอร์สำนักงาน ต้องมั่นใจว่าทำมาจากวัสดุคุณภาพดี ทนทาน ใช้งานได้ยาวนาน ศึกษาข้อมูลให้เข้าใจถึงข้อดี-ข้อเสียต่างๆ รวมไปถึงการทำความสะอาด และการดูแลรักษา เพราะวัสดุบางอย่างต้องดูแลใส่ใจเป็นพิเศษ ไม่เช่นนั้นมันอาจเสียหาย อยู่ได้ไม่นาน เช่น เลือกโซฟาที่เป็นหนังมากกว่าผ้า เพราะถูกใช้งานบ่อยครั้ง ท็อปโต๊ะควรเป็นแบบกันน้ำ เก้าอี้ต้องรับน้ำหนักได้มาก ตู้ลิ้นชักต้องแข็งแรง เพื่อไม่ให้เสียหาย แตกหักก่อนเวลาอันควร

          3. โต๊ะทำงาน และเก้าอี้ ต้องดีต่อสุขภาพ นอกจากจะตกแต่งห้องทำงานด้วยเฟอร์นิเจอร์ต่างๆ แล้ว สิ่งที่สำคัญที่สุดในการใช้งานจริงก็คือโต๊ะทำงาน หรือโต๊ะสำนักงานและเก้าอี้นั่นเอง ที่ช่วยให้พนักงานหนีจากอาการออฟฟิศซินโดรมได้ โต๊ะทำงานควรเลือกที่มีความสูงตามมาตรฐาน หากออฟฟิศใช้คอมพิวเตอร์ตั้งโต๊ะ ก็ควรเลือกเป็นโต๊ะคอมพิวเตอร์ที่มีชั้นวางคีย์บอร์ด จะช่วยให้พิมพ์สบายกว่า ส่วนเก้าอี้ควรใช้เป็นเก้าอี้เพื่อสุขภาพ เพื่อช่วยซัพพอร์ตหลัง และคอบ่าไหล่ นั่งสบาย ไม่ปวดเมื่อย เมื่อพนักงานนั่งทำงานอย่างมีความสุข ไม่ต้องทนเมื่อยวันละหลายๆ ชั่วโมง รับรองว่าผลงานออกมาดีกว่าเดิมแน่นอน

          4. เฟอร์นิเจอร์ในสำนักงานควรเป็นสไตล์เดียวกันทั้งหมด เทคนิคนี้จะช่วยให้สำนักงานดูสวย มีระดับ และสามารถเป็นหน้าเป็นตาสำหรับผู้มาเยือนได้ การเลือกเฟอร์นิเจอร์สำนักงาน ควรเลือกที่เป็นสไตล์เดียวกัน เช่น เลือกใช้เฟอร์นิเจอร์ไม้ทั้งหมด เลือกใช้เฟอร์นิเจอร์แบบโมเดิร์นทั้งหมด หรือแม้แต่การเลือกใช้โต๊ะทำงาน และเก้าอี้สำหรับพนักงานให้เหมือนกันทั้งหมด ก็ช่วยเพิ่มความเป็นระเบียบให้ออฟฟิศได้เช่นกัน ไม่ว่าการเลือกเฟอร์นิเจอร์โทนสีอ่อนหรือสีสว่างจะเป็นการช่วยกระตุ้นการทำงานได้เป็นอย่างดี ไม่ว่าจะเป็นการเลือกใช้โต๊ะทำงานที่เป็นสีอ่อนอย่าง สีขาว สีครีม สีไม้อ่อน อีกทั้งการเลือกใช้โทนสีอ่อนนั้นยังทำให้รู้สึกสบายตา ไม่อึดอัด ดูปลอดโปร่ง ทำให้พื้นที่ดูมีความกว้างมากขึ้น และอาจมีการตกแต่งด้วยเฟอร์นิเจอร์ชิ้นเล็กๆ ที่มีสีสันบ้างเพื่อไม่ให้ออฟฟิศดูน่าเบื่อจนเกินไป หรืออาจจะเพิ่มรายละเอียดเล็กๆ น้อยๆ อย่างการตกแต่งผนังให้ดูสะดุดตามากยิ่งขึ้น

          เทคนิคในการเลือกซื้อเฟอร์นิเจอร์สำนักงาน เฟอร์นิเจอร์ออฟฟิศ ต้องคำนึงก่อนเลือกซื้อเฟอร์นิเจอร์สำนักงาน หากละเลยไปแม้เพียงข้อเดียว ก็อาจส่งผลต่อประสิทธิภาพของงานที่กำลังทำอยู่ กระทั่งสุขภาพของผู้ใช้งานก็อาจแย่ลงตามไปด้วย เพื่อที่จะได้เฟอร์นิเจอร์สำนักงานที่เหมาะกับสภาพแวดล้อมการทำงานมากที่สุด บรรยากาศดีๆ และเฟอร์นิเจอร์ที่เอื้ออำนวย เป็นส่วนช่วยเสริมให้พนักงานพร้อมผลิตผลงานที่ดีออกมาได้

 

 

สินค้าที่เกี่ยวข้อง

เฟอร์นิเจอร์ อเนกประสงค์

เก้าอี้

ม้านั่งยาว

โต๊ะกลาง

โต๊ะทำงาน

ตู้ข้างเตียง

พื้นยกระดับไม้

 

บทความที่เกี่ยวข้อง

5 ไอเดียในการเลือกเฟอร์นิเจอร์หอพักและเฟอร์นิเจอร์โรงแรม

4 เทคนิคในการเลือกซื้อเฟอร์นิเจอร์สำนักงาน เฟอร์นิเจอร์ออฟฟิศ

โต๊ะร้านอาหาร เก้าอี้ร้านอาหาร เลือกอย่างไรให้คุ้มค่า

เฟอร์นิเจอร์ตามแบบ ข้อดีของการดีไซน์เฟอร์นิเจอร์ตามแบบที่ต้องการ

เก้าอี้ ม้านั่งยาว เลือกใช้อย่างไรให้เหมาะสม

แต่งร้านสวยด้วย เฟอร์นิเจอร์ร้านอาหาร เฟอร์นิเจอร์คาเฟ่

โต๊ะ โต๊ะกลาง โต๊ะทำงาน ชุดโต๊ะอาหาร ชุดโต๊ะกินข้าว วิธีการเฟอร์นิเจอร์หลักในบ้านเลือกใช้ให้ถูกวิธี

ไขข้อข้องใจ พื้นยกระดับไม้ ตู้ข้างเตียง เฟอร์นิเจอร์ อเนกประสงค์ คืออะไร

Powered by MakeWebEasy.com
เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและประสบการณ์ที่ดีในการใช้งานเว็บไซต์ของท่าน ท่านสามารถอ่านรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว  และ  นโยบายคุกกี้