5 ไอเดียในการเลือกเฟอร์นิเจอร์หอพักและเฟอร์นิเจอร์โรงแรม

3186 จำนวนผู้เข้าชม  | 


5 ไอเดียในการเลือกเฟอร์นิเจอร์หอพักและเฟอร์นิเจอร์โรงแรม       

     หอพักหรือโรงแรมถือเป็นธุรกิจที่มีเยอะมากและมีการแข่งขันสูง นอกจากเรื่องการบริการที่ต้องมีการบริการที่ดีเพื่อสร้างความประทับใจให้ลูกค้าแล้ว การดีไซน์หอพักหรือโรงแรมที่มีสไตล์ความโดดเด่นที่สวยงาม แปลกใหม่ ปัจจุบันหอพักหรือโรงแรมที่ได้รับความนิยมจากนักท่องเที่ยวนั้นล้วนเป็นหอพักหรือโรงแรมที่มีดีไซน์สวยงาม ดึงดูดลูกค้า เพราะนักท่องเที่ยวที่ไปพักนั้นส่วนใหญ่อยากดื่มด่ำบรรยากาศหรือดีไซน์ของโรงแรม การที่เราตกแต่งหอพักหรือโรงแรมให้สวยงาม ดึงดูดนั้น จะทำให้นักท่องเที่ยวที่มาพักของเราได้ถ่ายรูป แชร์ไปยังโซเชียลมิเดียต่างๆ ในการนี้ถือเป็นการโปรโมทหอพักหรือโรงแรมได้ฟรีๆ อีกด้วย

          ไอเดียการตกแต่งภายในหอพัก โรงแรม การออกแบบหอพัก โรงแรม ถือเป็นการลงทุนอันดับแรกที่ต้องคิด วางแผนให้ดีๆ ไม่ว่าจะดีไซน์หรือ หรือการเลือกเฟอร์นิเจอร์ถือเป็นเรื่องสำคัญมากๆ กว่าจะเลือกโซฟา โต๊ะทำงาน ตู้เก็บของ ตู้เก็บรองเท้า ชั้นวางทีวี โต๊ะกินข้าว เก้าอี้ ฯลฯ คือมียี่ห้อ วัสดุ สี ดีไซน์ต้องเลือกเยอะแยะไปหมด ดังนั้นวันนี้เลยจะมาแนะนำเฟอร์นิเจอร์แต่งหอพักหรือโรงแรมที่ใช้งานง่ายและมีความปลอดภัยกัน เพราะสิ่งๆ นี้เมื่อตัดสินใจแล้วจะอยู่ไปอีกนาน เช่น   

          1.เลือกชุดเฟอร์นิเจอร์ให้เข้ากับห้อง ไม่ว่าจะเลือกซื้อเฟอร์นิเจอร์ โมเดิร์น ลอฟท์ หรือวินเทจ สิ่งแรกที่ต้องคำนึงคือ ขนาดห้องที่หมายตาเอาไว้ เพราะหากห้องมีขนาดเล็กแต่จำนวนเฟอร์นิเจอร์และของตกแต่งมีมาก ผู้อยู่อาศัยก็จะรู้สึกอึดอัด ทั้งยังเป็นการปิดกั้นระบบถ่ายเทอากาศภายในห้องอีกด้วย ดังนั้น แนะนำว่าให้มองหาเฟอร์นิเจอร์น้อยชิ้นที่มีดีไซน์สุดเก๋และพร้อมฟังก์ชันการใช้งานที่หลากหลายจะเข้ากับการตกแต่งสไตล์โมเดิร์นมากกว่า       

          2.โทนสีของเฟอร์นิเจอร์ควรไปในทิศทางเดียวกัน นอกจากเฟอร์นิเจอร์ ราคาถูกใจแล้วจำเป็นต้องให้ความสำคัญกับเรื่องสีสันด้วยเช่นกัน เนื่องจากการแต่งห้องตามสไตล์โมเดิร์นมักใช้สีขาว ดำ เงิน หรือสีเบจเป็นส่วนใหญ่ ซึ่งหากเราจะเลือกซื้อเฟอร์นิเจอร์สีสันฉูดฉาดเกินไป ก็เกรงว่าเฟอร์นิเจอร์ ของตกแต่งของห้องจะไม่เหมาะสมกัน ดังนั้น ก่อนเลือกซื้อเฟอร์นิเจอร์โมเดิร์นหรือของตกแต่งชิ้นใดก็ตาม ให้คำนึงถึงเรื่องสีสันที่เข้ากันด้วยเสมอ

          3.เลือกเฟอร์นิเจอร์โมเดิร์นชิ้นที่โดดเด่นท่ามกลางแสงไฟ การตกแต่งสไตล์โมเดิร์นจำเป็นต้องอาศัยแสงไฟในการดึงความสวยงามออกมา โดยแนะนำให้ใช้เป็นแสงไฟสลัวๆ ไม่สว่างจ้าจนเกินไป เพื่อคุมมู้ดแอนด์โทนของห้องให้แลดูเรียบง่าย อบอุ่น และหรูหราในเวลาเดียวกัน

          4.การคำนึงขนาดและสัดส่วนของเฟอร์นิเจอร์ ต้องเลือกเฟอร์นิเจอร์ให้เหมาะกับพื้นที่ใช้สอย เพื่อให้ห้องพักมีพื้นที่กว้างขวาง โปร่งโล่งสบาย ไม่ดูแน่นหรืออึดอัด เช่น ถ้าจะเลือกโต๊ะ Cocktail วางไว้ที่ห้องนั่งเล่น ควรเลือกเป็นทรงกลมหรือวงรี นอกจากจะมีความโค้งมนแล้ว ยังไม่กินพื้นที่บริเวณรอบๆ ด้วย ส่วนโต๊ะกินข้าวก็ควรเลือกโต๊ะให้มีขนาดพอดี หากซื้อใหญ่เกินไปก็จะดูเทอะทะและกินที่ส่วนอื่นๆ แถมยังทำให้ห้องพักดูแคบลงด้วย

          5.ใส่ใจเรื่องระดับความยาวของผ้าม่าน ข้อนี้อาจไม่เกี่ยวกับการเลือกใช้เฟอร์นิเจอร์โดยตรง แต่อันที่จริงแล้วสีของผ้าม่านที่ตัดกับสีของเฟอร์นิเจอร์ ก็มีส่วนช่วยเพิ่มความโดดเด่นให้กับเฟอร์นิเจอร์ไม้ เหล็ก หรือวัสดุอื่นๆ ได้ด้วยเหมือนกัน ทั้งนี้แนะนำให้ใช้ผ้าม่านยาวจรดพื้น หรือห่างจากพื้นเล็กน้อย ซึ่งจะช่วยให้ห้องพักดูหรูหรา แถมยังเป็นการป้องกันแสงแดดที่อาจมาทำร้ายผิวของเฟอร์นิเจอร์ไปด้วยในตัว

รูปแบบเฟอร์นิเจอร์

          1. มีเฟอร์นิเจอร์หลายสไตล์ให้เลือกของแต่ละโรงแรมหรือหอพัก แต่ที่นิยมใช้มากที่สุด (โดยเฉพาะในโรงแรม) ได้แก่ เก้าอี้และโต๊ะพับโลหะและพลาสติก รวมถึงโซฟาโมดูลาร์ที่สามารถเคลื่อนย้ายไปยังห้องอื่นๆ ได้ง่าย หากจำเป็น นอกจากนี้ยังมีโต๊ะไม้ขนาดใหญ่ที่ดูดีในโรงแรมระดับหรู โปรดจำไว้ว่าสิ่งเหล่านี้ต้องมีขนาดใหญ่เพียงพอสำหรับแขกที่จะทำงานได้อย่างสะดวกสบาย

          2. เฟอร์นิเจอร์ทำจากวัสดุต่างๆ มากมาย บางชิ้นราคาถูกกว่าวัสดุอื่นๆ เป็นความคิดที่ดีที่จะซื้อสินค้าที่ทนทาน เช่น เฟอร์นิเจอร์อะคริลิกแบบพับได้ เนื่องจากไม่จำเป็นต้องเปลี่ยนหรือซ่อมแซมเกือบเท่ากับของที่ด้อยกว่า เช่น ไม้ ซึ่งจะช่วยให้ประหยัดเงินได้ในระยะยาว

          3. พิจารณาซื้อเก้าอี้และโต๊ะพลาสติกสำหรับพื้นที่กลางแจ้ง เนื่องจากพวกมันมีน้ำหนักเบาและสามารถวางซ้อนกันได้อย่างง่ายดายเพื่อประหยัดพื้นที่ พึงระลึกไว้เสมอว่าสไตล์ของสิ่งของเหล่านี้ควรเข้ากับการออกแบบโรงแรม ตัวอย่างเช่น เก้าอี้พับไม่ใช่ตัวเลือกที่ดี หากกำลังมองหารูปลักษณ์ที่โฉบเฉี่ยวและทันสมัย ​​เก้าอี้ที่มีพนักพิงโลหะอาจดูไม่เข้ากับที่ในบรรยากาศในร่มที่หรูหรา

          4.วัสดุต่างๆ เช่น ไม้ เป็นตัวเลือกยอดนิยมเสมอเมื่อออกแบบโรงแรม เป็นที่น่าสังเกตว่าเมื่อใช้อย่างต่อเนื่อง เฟอร์นิเจอร์ไม้จะต้องได้รับการซ่อมแซมหรือเปลี่ยนใหม่บ่อยกว่าเฟอร์นิเจอร์สไตล์อื่นๆ เช่น โลหะ ซึ่งจะไม่เกิดรอยบุบหรือรอยถลอก อย่างไรก็ตาม เฟอร์นิเจอร์ไม้เนื้อแข็งมีความสวยงามซึ่งทำให้แขกบางคนอาจชอบรูปลักษณ์ที่น่าดึงดูดใจมากกว่าสไตล์อื่นๆ

 

สินค้าที่เกี่ยวข้อง

เฟอร์นิเจอร์ อเนกประสงค์

เก้าอี้

ม้านั่งยาว

โต๊ะกลาง

โต๊ะทำงาน

ตู้ข้างเตียง

ชุดโต๊ะอาหาร ชุดโต๊ะกินข้าว

พื้นยกระดับไม้

 

บทความที่เกี่ยวข้อง

5 ไอเดียในการเลือกเฟอร์นิเจอร์หอพักและเฟอร์นิเจอร์โรงแรม

4 เทคนิคในการเลือกซื้อเฟอร์นิเจอร์สำนักงาน เฟอร์นิเจอร์ออฟฟิศ

โต๊ะร้านอาหาร เก้าอี้ร้านอาหาร เลือกอย่างไรให้คุ้มค่า

เฟอร์นิเจอร์ตามแบบ ข้อดีของการดีไซน์เฟอร์นิเจอร์ตามแบบที่ต้องการ

เก้าอี้ ม้านั่งยาว เลือกใช้อย่างไรให้เหมาะสม

แต่งร้านสวยด้วย เฟอร์นิเจอร์ร้านอาหาร เฟอร์นิเจอร์คาเฟ่

โต๊ะ โต๊ะกลาง โต๊ะทำงาน ชุดโต๊ะอาหาร ชุดโต๊ะกินข้าว วิธีการเฟอร์นิเจอร์หลักในบ้านเลือกใช้ให้ถูกวิธี

ไขข้อข้องใจ พื้นยกระดับไม้ ตู้ข้างเตียง เฟอร์นิเจอร์ อเนกประสงค์ คืออะไร

Powered by MakeWebEasy.com
เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและประสบการณ์ที่ดีในการใช้งานเว็บไซต์ของท่าน ท่านสามารถอ่านรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว  และ  นโยบายคุกกี้