ตะแกรงเหล็ก ตะแกรงเหล็กฉีก แตกต่างกันอย่างไร

1416 จำนวนผู้เข้าชม  | 

ตะแกรงเหล็ก ตะแกรงเหล็กฉีก แตกต่างกันอย่างไร

     ตะแกรงเหล็กและตะแกรงเหล็กฉีกเป็นเหล็กที่มีลักษณะเป็นตะแกรง และมีขนาดรูที่แตกต่างกัน เช่น รูวงกลม รูสี่เหลี่ยม รูยาวรี รูสามเหลี่ยม หรือรูตามแบบที่ลูกค้าต้องการ เพื่อนำไปใช้ประโยชน์ในด้านต่างๆ

     ตะแกรงเหล็ก ตะแกรงเหล็กไวร์เมช หรือที่ช่างทั่วไปเรียก ไวร์เมช คือตะแกรงที่นำเหล็กมาเชื่อมให้ติดกันสามารถตัดเป็นแผงหรือม้วนก็ได้ จะมีรูปร่าง ลักษณะเป็นสี่เหลี่ยม สี่เหลี่ยมผืนผ้า ตะแกรงเหล็กไวร์เมชมีขนาดเส้นลวดขนาดต่างๆตั้งแต่ 2.8 มม.- 12 มม. ระยะห่างของเส้นลวดหรือที่นิยมเรียกว่า @ มีหลายขนาด เช่น 15*15 ซม. , 20*20 ซม. , 25*25 ซม. , 30* 30 ซม. โดยตะแกรงเหล็กไวร์เมชนี้จะใช้แทนการผูกเหล็กเส้นธรรมดา มีหน้าที่เอาไว้รับแรงกระแทก และแรงกดทับทั่วไปได้เป็นอย่างดี จึงเหมาะกับงานทำถนนคอนกรีต ก่อสร้างอาคาร ปูกำแพงดิน ผนังรับแรง กำแพงคอนกรีต โกดังเก็บของ ลานจอดรถ เป็นต้น ทำให้ประหยัดทั้งเวลาและค่าแรงงานได้มากกว่า 80% จึงได้รับความนิยมใช้กันมาขึ้นเรื่อยๆ

ประโยชน์ของการใช้ตะแกรงเหล็ก ตะแกรงเหล็กไวร์เมช

     1. ประหยัดทั้งเวลาและค่าแรงงาน

     2. มีความแข็งแรงสม่ำเสมอทุกจุดเชื่อมไม่คลาดเคลื่อนได้มาตรฐาน สม่ำเสมอตลอดผืนและมีความมั่นคงแข็งแรง ไม่บิดงอ ทำให้งานเสริมเหล็กออกมาดี

     ตะแกรงเหล็กฉีก ตะแกรงเหล็กยืด คือการนำเหล็กแผ่นมาฉีกออกเป็นช่อง รู สามารถนำมาใช้งานได้หลากหลายและเป็นที่นิยมในอุตสาหกรรม เนื่องจากมีความคงทนแข็งแรง ราคาถูกและใช้งานได้หลากหลาย เช่น ปูพื้นทางเดิน ตะแกรงระบายน้ำ ทำแผ่นกั้นช่องระบายอากาศ กันนก ทำรั้ว ชั้นโชว์สินค้า การตกแต่งอาคาร คุณสมบัติเด่นของตะแกรงเหล็กฉีก

     1. ขนาดรูของตะแกรงเหล็กฉีกต้องมีความสม่ำเสมอกัน

     2. รูตะแกรงเหล็กฉีกต้องไม่มีเสี้ยนคม แผ่นตะแกรงมีความตรงเรียบตลอดทั้งแผ่น

     3. แข็งแรงทนทาน มีอายุการใช้งานยาวนาน

สรุปคือตะแกรงเหล็กและตะแกรงเหล็กฉีกมีความต่างกันที่ลักษณะของการผลิตตะแกรง และการนำไปใช้งานเพื่อที่ให้ได้ความแข็งแรงตามหน้างานแต่ละประเภท

Powered by MakeWebEasy.com
เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและประสบการณ์ที่ดีในการใช้งานเว็บไซต์ของท่าน ท่านสามารถอ่านรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว  และ  นโยบายคุกกี้