7 ข้อแตกต่างระหว่างรางน้ำฝนไวนิลกับรางน้ำฝนสแตนเลส

30181 จำนวนผู้เข้าชม  | 

รางน้ำไวนิล เป็นรางน้ำที่ผลิตจากพลาสติก เกรดที่ใช้สำหรับงานภายนอก มีหลายสีให้เลือกผิวเรียบ มันเหมาะกับบ้านทุกแบบ ทุกสไตล์ ไม่เป็นสนิม

รางน้ำสแตนเลส เป็นรางน้ำที่มีความทนทานสูง ไม่เกิดสนิม(สเตนเลสเกรด 304) นิยมใช้กับรางน้ำโรงงานอุตสาหกรรม และเริ่มมีความนิยมใช้กับบ้านที่อยู่อาศัย *ข้อดี/ข้อเสีย รางน้ำสเตนเลสอายุการใช้งานนาน 10ปี+ แต่จะเกิดปัญหารั่วจากจดเชื่อมรอยต่อที่อาจะต้องมีการทำความสะอาดและเชื่อมรางใหม่* และมีราคาสูงเมื่อเทียบกับรางน้ำประเภทอื่น แต่ถือว่าคุ้มราคา

เราจึงได้นำมาวิเคราะห์ 7 ข้อแตกต่างของ

1.รางน้ำฝนไวนิลจะติดตั้งง่ายกว่ารางน้ำฝนสเเตนเลส(ต้องใช้ช่างเฉพาะทาง)

วิธีการต่อรางน้ำฝนไวนิลจะต่อง่ายกว่าโดยการจับชิ้นส่วนแต่ละชิ้นส่วนในประกอบกัน แต่ถ้าเป็นรางน้ำฝนสแตนเลสต้องใช้ ตู้เชื่อมอาร์ก้อน ในการเชื่อมต่อตัวชิ้นงานแต่ต้องเป็นช่างที่ต้องเชื่อมเป็นไม่งั้นจะเกิดรอยรั่วได้เลยจำเป็นต้องใช้ช่างเฉพาะทาง

2.รางน้ำฝนไวนิลจะราคาถูกกว่ารางน้ำฝนสแตนเเลส

ราคารางน้ำฝนราคาจะอยู่ที่ 400-600 ต่อตารางเมตร ถ้าเป็นรางน้ำฝนสแตนเลสราคาจะอยู่ที่ 1,000-1,300 ต่อตารางเมตรราคาจะต่างกันแต่ก็เหมาะสมกัับความคุ้มค่าแต่ละแบบ

3.การรั่วซึมของรางน้ำฝนไวนิลจะมีน้อยกว่ารางน้ำสแตนเลสเพราะรางสแตนเลสมักจะรั่วตรงรอยเชื่อม

การรั่วซึมของรางน้ำฝนไวนิลจะรั่วน้อยกว่าเพราะว่าการติดตั้งโดยการต่อของตัวรางและข้อต่อต่างๆ จะมีรอยน้อยมากน้ำไม่สามารถซึมผ่านได้ถ้าเป็นรางน้ำฝนสแตนเลสระยะยาวรางจะเกิดสนิม(สนิมขาว)กัดกร่อนตรงรอยเชื่อมอาจจะทำให้เกิดการซึมรั่วจากรอยเชื่อมได้

4.อายุการใช้งานรางน้ำฝนสแตนเลสจะมีอายุการใช้งานที่นานกว่ารางไวนิล 

รางน้ำสแตนจะมีอายุการใช้งานอยู่ที่  20ปี++ แต่รางน้ำฝนไวนิลอายุการใช้งานจะอยู่ที่ 10ปี++ แต่ไม่ว่าอย่างไรทั้ง 2 แบบก็ถือว่าคุ้มถ้าเทียบกับเงินที่เสียไป

5.รางน้ำฝนสแตนเลสจะมีความทนทานกว่ารางน้ำไว้นิล

รางน้ำฝนสแตนเลสจะทนกว่ารางน้ำฝนไวนิลเพราะตัวสแตนเลสทนแดดทนฝนได้ดีกว่าตัวรางน้ำฝนไวนิลนานานๆจะเกิดความกรอบเพราะโดนแสงแดดมากเกินไปอายุการใช้งานจะน้อยกว่ารางน้ำฝนสแตนเลส

6.รางน้ำฝนสแตนอาจจะเกิดสนิมได้หากตัวสแตนเลสเกรดไม่ดีสนิมที่เกิดคือสนิมขาวแต่รางไวน้ำไวนิลไม่สามารถเป็นได้เพราะเป็นพลาสติก

การเกิดสนิมรางน้ำฝนสแตนเลสสามารถเกิดสนิมได้(สนิมขาว)ตัวสแตนเลสใหม่จะมีความวาววับแต่พอนานไปเมื่อเป็นสนิมกันเห็นรอยสนิมชัดเจน แต่รางไวนิลไม่สามารถเกิดขึ้นได้เพราะตัวชิ้นงานทำมาจากพลาสติก

7.ความสวยงานรางไวนิลจะสวยงามกว่ารางน้ำฝนสแตนเลสดูทันสมัยกว่า

รางน้ำฝนไวนิล มีความสวยงามหรูหราโมเดิร์นบ้านจัดสรรสมัยใหม่จะนิยมใช้แบบนี้เพราะแบบสวย

 

Powered by MakeWebEasy.com
เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและประสบการณ์ที่ดีในการใช้งานเว็บไซต์ของท่าน ท่านสามารถอ่านรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว  และ  นโยบายคุกกี้