หลังคาไวนิล วัสดุมุงหลังคาโรงรถและกันสาดสไตล์โมเดิร์น

9358 จำนวนผู้เข้าชม  | 

     หลังคาไวนิล เป็นวัสดุแผ่นหลังคาที่ทำมาจาก UPVC หรือ Unplasticised Poly Vinyl Chloride ซึ่งมีคุณสมบัติทนทานต่อสภาวะอากาศ ไม่ลามไฟ ไม่เป็นพิษ มีการนำความร้อนที่ต่ำและสามารถซับเสียงได้ดีแม้เวลาฝนตก มีอายุการใช้งานนับ 10 ปีเลยทีเดียว แถมยังไม่มีชำรุดเสียหาย หรือ ผุกร่อน ทนทานต่อการขีดข่วนป้องกันความร้อนได้เป็นอย่างดี

หลังคาไวนิล วัสดุมุงหลังคาโรงรถและกันสาดสไตล์โมเดิร์น (1)

     แผ่นหลังคาไวนิล ยังสามารถขึ้นรูปได้อีกหลากหลายลักษณะเช่น แบบท้องเรียบ, ลอนคู่, ลอนเดี่ยว, ลอนสาม ฯลฯ ซึ่งลักษณะที่ต่างไปจากเมทัลชีทและแผ่นหลังคาลอนคู่ทั่วไปก็คือการที่แผ่นหลังคาไวนิลมักจะใช้การเข้าลิ้นเพื่อต่อแผ่นหลังคาเข้าด้วยกัน จึงทำให้แผ่นหลังคาสามารถทำลอนที่แบนกว่าหลังคาแบบอื่นๆ ลดปัญหาเรื่องการรั่วซึมตามรอยต่อแผ่นได้เลย

     หลังคาไวนิลดีอย่างไร? แน่นอนว่ารูปแบบหลังคาในปัจจุบันมีหลากหลายรูปแบบมาก เพื่อตอบสนองความต้องการของผู้อยู่อาศัยมายิ่งขึ้น ก็ต้องเลือกหลังคาที่สอดคล้องกับสไตล์ของตัวบ้าน เพื่อไม่ให้เกิดปัญหาเรื่องบ้านภายในหลังอย่าง เช่นหลังคารั่ว ซึม แตกหัก  เป็นต้น วันนี้ขอแนะนำวัสดุไวนิลซึ่งเป็นวัสดุที่ใช้ทำประเภทหลังคาหรือกันสาดที่ได้รับความนิยมเป็นอย่างมากในยุคปัจจุบัน แถมยังสามารถป้องกันแสงแดดได้เป็นอย่างดี แต่อย่างไรก็ตาม ข้อดี ข้อเสียของหลังคาไวนิล  ที่จะมาเป็นตัวช่วยในเรื่องของการปกป้องบ้านของคุณจากสภาพอากาศต่างๆ และยังเป็นตัวช่วยในการตัดสินใจในการเลือกวัสดุแผ่นไวนิลอีกด้วย

หลังคาไวนิล วัสดุมุงหลังคาโรงรถและกันสาดสไตล์โมเดิร์น (2)

ข้อดี

-ทนทานต่อแรงกระแทกเพราะเป็นวัสดุที่มีความยืดหยุ่นได้เป็นอย่างดี เช่น หากมีของแข็งหล่นใส่หลังคา กระเบื้องลอนคู่อาจจะแตกหักไปเลย และเมทัลชีทอาจบุบได้ แต่ไวนิลแทบจะไม่เป็นเกิดอะไรขึ้นเลย

-ช่วยประหยัดไฟได้จากความสามารถในการป้องกันความร้อน

-ช่วยซับเสียงได้เป็นอย่างดี ฝนตกก็จะไม่เกิดเสียงรบกวน

-ไม่ลามไฟจึงสามารถเลือกใช้ได้ตามใจชอบ

-สามารถออกแบบหลังคาที่ลาดชันน้อยได้จากการเข้าลิ้นและไม่ต้องกังวลเรื่องหลังคารั่ว

-มีโปรไฟล์ของแผ่นที่ต่ำ

-มีน้ำหนักเบา

หลังคาไวนิล วัสดุมุงหลังคาโรงรถและกันสาดสไตล์โมเดิร์น (3)


ข้อเสีย

-ยังมีราคาต่อตารางเมตรที่สูงกว่าเมทัลชีทและแน่นอนที่สุดคือสูงกว่ากระเบื้องลอนคู่

-มีแต่แบบขาวขุ่น ไม่มีแบบใส

-เมื่อใช้ไปนานๆ อาจมีการเปลี่ยนแปลงของสีไปบ้าง

หลังคาไวนิล วัสดุมุงหลังคาโรงรถและกันสาดสไตล์โมเดิร์น (4)

หลังคาไวนิลทนทานไหม?

     สำหรับคำว่าทนทานนั้นสามารถตีความได้หลากหลาย แต่อย่างไรก็ตามอายุการใช้งานของหลังคาไวนิลนั่นก็อยู่ในหลัก 10 ปี ซึ่งถือได้ว่าทนทานสู้วัสดุอื่นๆได้เป็นอย่างดี ไม่ว่าจะในแง่ความแข็งแรงและความทนทานต่อสภาพภูมิอากาศ หากจะมีอะไรที่หลังคา UPVC ไม่ถูกโรคก็คงจะเป็นเรื่องของสะเก็ดไฟ หรือ ความร้อนที่สูงกว่าความร้อนของแสงแดด เช่น ถ้าจะทำโรงงานหรือสตูดิโอมีประกายไฟหรืออุปกรณ์ที่แผ่ความร้อนสูงอย่างเตาเซรามิค หลังคาประเภทนี้ก็อาจจะไม่ใช่ตัวเลือกที่เหมาะสมมากนัก

หลังคาไวนิลกับเมทัลชีท อะไรคุ้มค่ากว่ากัน?

     หากเรามองกันในเรื่องของราคา วัสดุรวมติดตั้งของทั้งสองวัสดุจะอยู่ที่ 1500-1700 บาทสำหรับหลังคาเมทัลชีท และ 2500-3000 สำหรับหลังคาไวนิล UPVC อาจจะแพงกว่ากันเกือบเท่าตัว แต่ก็แลกมาด้วยการป้องกันความร้อนที่ดีกว่าของ UPVC และ UPVC ยังเงียบกว่าหลังคาเมทัลชีทในยามฝนตกอีกด้วย แต่ถ้าหากต้องการเพียงหลังคาคุ้มแดดคุ้มฝนที่มีน้ำหนักเบาในราคาประหยัด เมทัลชีทก็ยังเป็นตัวเลือกที่น่าสนใจอยู่ดี

หลังคาไวนิล วัสดุมุงหลังคาโรงรถและกันสาดสไตล์โมเดิร์น (5)

ไวนิลแล้วก็ไวนิลให้หมดเลยดีไหม?

     ถ้าถามว่าเมื่อใช้หลังคา UPVC แล้วจำเป็นต้องเลือกใช้ส่วนประกอบอื่นๆเป็น UPVC หรือไม่? หากว่าหมายถึงกรอบบานประตูหน้าต่างที่ทำจาก UPVC ก็ต้องบอกว่าไม่จำเป็น แต่ถ้าเป็นส่วนประกอบที่เกี่ยวข้องกับหลังคาโดยตรงเช่นแผ่นปิดลอน เฟรชชิ่งที่เชื่อมกับอาคารหรือฝ้าใต้ชายคา ซึ่งเป็นวัสดุประเภทเดียวกันได้ก็จะลดปัญหาในการยืดหดตัวของวัสดุที่แตกต่างกันลงได้ แต่สำหรับวัสดุประกอบอย่างรางน้ำก็อาจจะยังคงใช้ของเดิมได้ตามสะดวก

     แต่อย่างไรก็ตามการเลือกหลังคาบ้านควรเลือกหลังคาที่มีคุณสมบัติคุณภาพแข็งแรง ทนทาน สามารถปกป้องบ้านจากแสงแดดได้ เพื่อเป็นการป้องกันบ้านของคุณจากสภาพอากาศต่างๆ ข้อดี ข้อเสียของ หลังคาไวนิล น่าจะเป็นประโยชน์มากเลยทีเดียวสำหรับผู้ที่กำลังมองหาหลังคาที่มีคุณสมบัติดังกล่าว อย่างที่เห็นได้ชัดว่าหลังคาไวนิลมีคุณสมบัติข้อดีมากมาย แถมยังสามารถออกแบบรูปทรงต่างๆได้เป็นอย่างดี เพราะฉะนั้นหลังคาไวนิลตอบโจทย์ความต้องการของคุณได้เป็นอย่างแน่นอน

 

>>เช็กราคาติดตั้งเบื้องต้น<<

>> กลับสู่หน้าหลัก <<

Powered by MakeWebEasy.com
เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและประสบการณ์ที่ดีในการใช้งานเว็บไซต์ของท่าน ท่านสามารถอ่านรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว  และ  นโยบายคุกกี้