หลังคาอะคริลิคโปร่งแสง Shinkolite ทางเลือกใหม่ของหลังคากันสาดและโรงรถ

8525 จำนวนผู้เข้าชม  | 

     หลังคาโปร่งแสงอะคริลิก Shinkolite เป็นอีกหนึ่งทางเลือกของวัสดุหลังคาสำหรับเจ้าของบ้านที่ต้องการต่อเติมพื้นที่ใช้สอยนอกบ้านหรือโรงรถ ด้วยลักษณะแผ่นที่เรียบและมีผิวเงา จึงเหมาะกับบ้านหลากหลายสไตล์โดยเฉพาะบ้านสไตล์โมเดิร์น นอกจากนี้ยังมีคุณสมบัติเด่นที่ช่วยกรองแสงและลดความร้อนได้ดีเป็นพิเศษ ถ้าหากได้รับการติดตั้งและการดูแลรักษาอย่างเหมาะสมจะทำให้ช่วยยืดอายุการใช้งานให้สวยคงทนยาวนานอีกด้วยครับ

     เทคโนโลยีที่ก้าวหน้าและทันสมัยจึงทำให้หลังคาอะคริลิค Shinkolite  ได้ผ่านกรรมวิธีการผลิตระบบหล่อแบบต่อเนื่อง ทำให้หลังคาโปร่งแสงอะคริลิก Shinkolite มีความหนาสม่ำเสมอเท่ากันทั้งแผ่น เนื้อสะอาดใส มีน้ำหนักเบากว่ากระจกครึ่งหนึ่งแต่สามารถทนแรงกระแทกได้มากกว่ากระจกถึง 10 เท่า และยังรับน้ำหนักได้ถึง 90 กิโลกรัมต่อตารางเมตร สามารถตัดและติดตั้งง่าย รวมถึงดัดโค้งได้ที่รัศมี 1.5 เมตร จึงเหมาะกับการนำไปใช้งานได้หลากหลายรูปแบบทั้งหลังคากันสาด หลังคาโรงรถ หลังคาโค้ง หรือแม้แต่นำมาใช้แทนผนังบ้านภายนอก ปัจจุบันรุ่นไพร์ม มีคุณสมบัติพิเศษในด้นการกันความร้อน สามารถลดความร้อนจากแสงอาทิตย์ได้ใต้หลังคาประมาณ 5 - 6 องศาเซลเซียส* ช่วยกันความร้อนจากการตัดรั้งสีอินฟาเรต 69 - 75% มีให้เลือก 2 สี ได้แก่ สีน้ำตาลเขียว (Brownisn Green), สีเทา (Modern Grey) ทำให้พื้นที่โปร่งแสงของคุณดูสวยงาม ทันสมัย สบายตา ใช้โครงสร้างน้อยลง ลดข้อจำกัดในการออกแบบ

     หลังคาโปร่งแสงอะคริลิก Shinkolite มี  (General Grade) และรุ่นกันความร้อน (Heat Cut Grade) ซึ่งทั้ง 2 รุ่นสามารถกรองแสงและป้องกัน UV ได้ถึง 90% แต่สำหรับรุ่นกันความร้อนมีความพิเศษที่สามารถป้องกันอินฟาเรด 50% ได้อีกด้วย จึงลดความร้อนลงได้เฉลี่ยประมาณ 5 องศา (จากผลทดสอบในห้องปฎิบัติการ) หลังคาโปร่งแสงอะคริลิก Shinkolite ทั้งสองรุ่นมีขนาดกว้าง 1.38 เมตร. ยาว 3 เมตร และ 6 เมตร โดยมีความหนา 6, 8 และ 10 มิลลิเมตร  มีสีให้เลือกหลากหลายสีตามใจชอบของเจ้าของบ้าน โดยรุ่นทั่วไปจะเป็นสีโทนสว่าง ส่วนรุ่นกันความร้อนจะเป็นสีโทนเข้ม ทั้งนี้สีของเนื้อผลิตภัณฑ์มีผลต่อปริมาณแสงที่กรองได้

     หนึ่งในวัสดุหลังคาโปร่งแสงหรือหลังคาที่โปร่งใสที่คล้ายกระจก ซึ่งในปัจจุบันมีคุณสมบัติต้านทานความร้อนจากแสงแดดได้ถึง 50% เลยทีเดียว จึงเหมาะกับประเทศไทยเมืองแห่งแสงแดดอันเร้าร้อนเป็นอย่างยิ่ง มีข้อดีหลายประการโดยเฉพาะคุณสมบัติในการดัดโค้งให้เกิดความสวยงามตอบสนองต่องานออกแบบที่ต้องการแสดงถึงเส้นสายที่สบายตา แต่อาจจะมีราคาที่สูงอยู่บ้าง

ข้อเด่น

  • สามารถออกแบบให้ดูคล้ายกระจกได้ในน้ำหนักที่น้อยกว่า
  • ดัดโค้งได้ดี
  • เหลือง กรอบ แตก ช้ากว่า เมื่อเปรียบเทียบกับวัสดุพลาสติกชนิดอื่นๆ
  • ทนสภาวะอากาศได้ดี
  • มีการออกแบบให้กันความร้อนในตัววัสดุ
  • ทนแรงกระแทกได้มากกว่ากระจกนิรภัย

ข้อเสีย

  • มีราคาค่อนข้างสูงเปราะกว่าโพลีคาร์บอเนต
ราคาของแผ่นอะคริลิค shinkolite 

     ราคาของแผ่นอะคริลิคก็จะขึ้นอยู่กับขนาด สี ความหนาของแผ่นอะคริลิค เกรดของแผ่นอะคริลิค ลักษณะเฉพาะของแต่ละสินค้า ซึ่งมีราคาตั้งแต่หลักร้อยบาท จนกระทั้งหลักหลายหมื่นบาท แล้วแต่จะเลือกซื้อกันไปตามความต้องการของแต่ละคน เพื่อให้เข้ากับสไตล์แบบที่เราต้องการ ส่วนราคา ราคาแผ่นอยู่ที่ประมาณ 5,000-6,000 บาท การติดตั้งเริ่มต้นที่ 5,000 บาทต่อตารางเมตร (ราคานี้ยังไม่รวมภาษีมูลค่าเพิ่ม Vat7%)

     โครงสร้างสำหรับการติดตั้งหลังคาโปร่งแสงอะคริลิก Shinkolite ไม่ต่างจากโครงหลังคาทั่วไป คือประกอบด้วยอเส (คานหลังคา) จันทัน และแป ควรเตรียมระยะของโครงสร้างส่วนต่างๆ ตามคู่มือการติดตั้ง (ระดับหลังจันทันและแปเท่ากันจะดีที่สุด) หรือตามที่วิศวกรออกแบบ โดยระยะจันทันที่เหมาะสมเพื่อให้ติดตั้งได้พอดีจะใกล้เคียงกับความกว้างของแผ่นหลังคา คืออยู่ที่ 1.39 เมตร ส่วนระยะแปจะเริ่มที่ 0.60 เมตร และห่างขึ้นเรื่อยๆ ตามความหนาของแผ่นหลังคา ทั้งนี้ควรมีองศาความลาดเอียงของหลังคาอย่างน้อย 5 องศาขึ้นไปเพื่อการระบายน้ำที่ดี

     การติดตั้งหลังคาโปร่งแสงอะคริลิก Shinkolite โดยทั่วไปจะไม่มีการเจาะรูที่แผ่นหลังคาเพื่อยึดกับโครงสร้าง แต่จะใช้เฟรมอะลูมิเนียมปะกบด้านบนของขอบด้านข้างแผ่นหลังคาไว้ โดยมีแผ่นยาง EPDM (Ethylene Propylene Diene Monomer) รองใต้แผ่นหลังคาอีกชั้น แล้วจึงยึดเฟรมอะลูมิเนียมเข้ากับโครงหลังคาด้วยตะปูเกลียว (สกรู) ทุกระยะ 25 เซนติเมตร ยกเว้นในตำแหน่งที่แผ่นหลังคาชนกับผนัง และด้านข้างของแผ่นหลังคาที่ต้องติดตั้งแฟลชชิ่งตัวแอล (ครอบข้าง) ซึ่งจำเป็นต้องเจาะรูบนแผ่นหลังคา และแทรกแฟลชชิ่งตัวแอลเพื่อยึดด้วยเฟรมอะลูมิเนียมอีกชั้น  เมื่อยึดแผ่นอะคริลิกเรียบร้อย จึงเก็บความเรียบร้อยด้วยครอบเฟรมอะลูมิเนียม และฝาอะลูมิเนียม (end cap) เพื่อป้องกันน้ำเข้าโดยใช้ค้อนยางตีเพื่อให้ล็อคเข้ากับเฟรม

     อย่างไรก็ตาม สำหรับหลังคาที่มีการออกแบบเฉพาะโดยมีระยะแปและจันทันต่างออกไปจากคู่มือการติดตั้ง สามารถปรับเปลี่ยนวิธีการติดตั้งให้เข้ากับงานโครงสร้างได้เป็นกรณีๆ ได้ ภายใต้การพิจารณาจากวิศวกร

     การดูแลรักษาหลังการติดตั้ง สามารถใช้น้ำสบู่อ่อนๆ ทำความสะอาดแล้วล้างด้วยน้ำเปล่าจนสะอาด หรือสามารถเช็ดด้วยผ้าขนอ่อนหากมีคราบสกปรก ในกรณีที่มีคราบสีเปรอะเปื้อนสามารถเช็ดออกได้ด้วยผ้าชุบน้ำมันก๊าดหรือน้ำมันสน หลีกเลี่ยงการใช้ของแข็งหรือของมีคม น้ำยาเช็ดกระจก น้ำยาทำความสะอาด แกสโซลีน แล็กเกอร์ และทินเนอร์ทำความสะอาดโดยเด็ดขาด เพราะจะไปทำลายผิวหน้าของแผ่นอะคริลิก Shinkolite ได้

     ข้อควรคำนึงของการเลือกใช้หลังคาโปร่งแสงอะคริลิก Shinkolite คือควรติดตั้งให้ได้มาตรฐาน หรือปฏิบัติตามคำแนะนำของวิศวกรหรือผู้ที่ออกแบบ เพื่อป้องกันปัญหาต่างๆ ที่อาจเกิดขึ้นในภายหลังการติดตั้ง และเพื่อการใช้งานที่ยาวนานตลอดอายุการใช้งาน 

     อะคริลิค shinkolite ใส สุดยอดของดี มีประโยชน์มหาศาลและยังสามารถใช้ทำได้อีกสารพัดอย่าง เพราะมีคุณภาพที่ดีเยี่ยมกว่าวัสดุชนิดอื่นๆ ไม่ว่าจะเป็นความทนทานที่ดีเยี่ยม ทนได้กับทุกอย่าง แถมสามารถแปรรูปมาใช้งานได้หลากหลายรูปแบบ เช่น หลังคาแผ่นอะคริลิค กล่องใส่เงินบริจาค ของเล่น ตู้ปลา เป็นต้น จึงเหมาะกับการผลิตผลิตภัณฑ์ที่ต้องการความทนทาน แข็งแรงปลอดภัย โปร่งใส โปร่งแสง มองทะลุผ่านเห็นภายในได้ชัดเหมือนกับกระจก เป็นสินค้าที่สามารถใช้ทดแทนกระจกเลยก็ว่าได้ครับ และยังมีความคงทนคงรูป ไม่ดูดความชื้น แถมยังเป็นฉนวนไฟฟ้าได้อีกในระดับหนึ่ง ซึ่งมีข้อดีอยู่หลากหลายมาก ส่งผลให้มีประโยชน์อย่างมากอย่างนี้นี่เองครับ

 

>>เช็กราคาติดตั้งเบื้องต้น<<

>> กลับสู่หน้าหลัก <<

Powered by MakeWebEasy.com
เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและประสบการณ์ที่ดีในการใช้งานเว็บไซต์ของท่าน ท่านสามารถอ่านรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว  และ  นโยบายคุกกี้