เปรียบเทียบหลังคาไวนิลกับหลังคาเมทัลชีท แบบไหนดีกว่ากัน

163351 จำนวนผู้เข้าชม  | 

     เนื่องจากปัจจุบันผู้คนมักต่อเติมหลังคาบ้านเพื่อเป็นพักอาศัยกันมากขึ้น โดยเฉพาะ การติดตั้งกันสาดหรือสร้างโรงรถแบบมีหลังคา ซึ่งเป็นช่วยเพิ่มพื้นที่ใช้สอยบริเวณรอบๆบ้าน  ทำให้เกิดมีร่มเงาและยัง  สามารถเป็นของตกแต่งเป็นมุมพักผ่อนเล็กๆ ได้ โดยการติดตั้งกันสาดหรือสร้างโรงจอดรถในลักษณะดังกล่าวสำคัญที่จะต้องมีโครงสร้างให้แข็งแรงและมั่นคงที่มากขึ้นจะต้อง  มีการตอกเสาเข็ม ปรับพื้นให้เรียบ และมุงหลังคาที่มีประสิทธิภาพ ซึ่งในปัจจุบันมีหลังคาชั้นนำให้เลือกมากมายหลายแบบ สำหรับวันนี้เราจะมานำเสนอหลังคาแบบไวนิลและหลังคาแบบเมทัลชีทที่ใช้สำหรับทำกันสาดหรือทำหลังคาโรงรถ ดังนั้นเรามารู้จักความแตกต่างของหลังคาทั้ง2แบบกันเลยดีกว่าครับ

1. น้ำหนัก หลังคาไวนิลและหลังคาเมทัลชีทมีน้ำหนักค่อนข้างเบา ทำให้ประหยัดโครงสร้าง เพราะไม่จำเป็นต้องใช้แบบแข็งแรงมากจนเกินไป จึงเหมาะสำหรับทำกันสาดหรือทำโรงรถเป็นอย่างยิ่ง

หลังคาเมทัลชีท (1)

หลังคาเมทัลชีท


2. ความหนา หลังคาไวนิลจะมีความหนาถึง 7 มิลลิเมตรซึ่งมีความหนามากกว่าหลังคาเมทัลชีทเป็นอย่างมากแผ่นเมทัลชีทค่อนข้างจะบาง ซึ่งขนาดความหนามาตรฐานจะอยู่ที่ประมาณ 0.2 มิลลิเมตร หรือ 0.3 มิลลิเมตร ซึ่งทำให้หลังคาเสียรูปทรงง่ายมาก อีกอย่างหนึ่งหลังคาไวนิลมีความยืดหยุ่นมากกว่าเมทีลชีทด้วย ทำให้ทนแรงกระแทกได้ดีกว่า

หลังคาไวนิล (1)

หลังคาไวนิล


3. ราคา ราคาหลังคาพร้อมติดตั้ง ขึ้นกับโครงสร้างที่ใช้สำหรับหลังคาไวนิลจะมีราคาที่ค่อนข้างแพงกว่าหลังคาเมทัลชีทเลยทีเดียว ซึ่งราคาของหลังคาไวนิลอยู่ที่ 2,400-2,800 บาทต่อตารางเมตร ส่วนหลังคาเมทัลชีทราคาประมาณ 1500-2000 บาทต่อตารางเมตร แต่ถ้าราคาหลังคาอย่างเดียวไม่รวมโครงสร้าง เมทัลชีท 300-500 บาท ไวนิล 1,000-1,200 บาทต่อตารางเมตร แล้วแต่เกรดของวัสดุ >>ดูราคาติดตั้งเบื้องต้น<<

หลังคาเมทัลชีท (2)

หลังคาเมทัลชีท


4. ความทนทาน หลังคาไวนิลและหลังคาเมทัลชีทมีความทนทานต่อทุกทานต่อต่อทุกสภาพอากาศไม่ว่าจะเป็นฝนตกหรือมีแดดจัด และยังเป็นหลังคาที่ทนต่อการผุกร่อนหรือการเกิดสนิมอีกด้วย

หลังคาไวนิล (2)

หลังคาไวนิล

5. การกันความร้อน หลังคาไวนิลสามารถกันความร้อนได้เป็นอย่างดี จึงทำให้ภายใต้กันสาดหรือหลังคาบ้านนั้นเย็นสบายแต่หลังคาเมทัลชีทไม่ค่อยกันความร้อนสักเท่าไหร่ จึงจำเป็นที่จะต้องมีการบุฉนวนกันความร้อนอีกชั้นด้วย ซึ่งทำให้ภายใต้กันสาดหรือหลังคาบ้านนั้นสะสมความร้อนเป็นอย่างมาก

หลังคาไวนิล (3)

หลังคาไวนิล


6.การเก็บเสียง หลังคาไวนิลสามารถช่วยเก็บซับเสียงเวลาฝนตกได้เป็นอย่างดี ส่วนหลังคาเมทัลชีทจะมีปัญหาเสียงดังเวลาฝนตกซึ่งจะเกิดเสียงดังมาก

หลังคาไวนิล (4)

หลังคาไวนิล


7. อายุการใช้งาน อายุการใช้งานของหลังคาไวนิลนั่นก็อยู่ในหลัก 10 ปี ซึ่งถือได้ว่าทนทานสู้วัสดุอื่นๆได้อย่างดี ส่วนหลังคาเมทัลชีทอาจจะอายุการใช้งานน้อยกว่าหลังคาไวนิลไปไม่น้อยเช่นกัน ส่วนถ้าพูดถึงสีของหลังคาไวนิลและหลังคาเมทัลชีท สีก็อาจหมองตามอายุการใช้งานไปปนั้นแหละครับ

หลังคาไวนิล (5)

หลังคาไวนิล


8.การติดตั้ง หลังคาไวนิลและหลังคาเมทัลชีทติดตั้งง่าย รวดเร็ว ประหยัดค่าแรงช่าง แต่หลังคาเมทัลชีทแนะนำให้ติดตั้งบริเวณที่มีอากาศถ่ายเท

หลังคาไวนิล (6)

หลังคาไวนิล


     สำหรับท่านที่กำลังมองหาหลังคาโรงจอดรถ หลังคาโรงรถ หลังคากันสาด สร้างโรงจอดรถ ต่อเติมโรงรถ กันสาด โรงรถ โรงจอดรถสไตล์ต่างๆ ทันสมัย สวยงาม ทนทาน คุ้มค่าเงินลงทุน หลังคาไวนิล เป็นทางเลือกที่ดีที่สุดของท่าน                                                          

     แต่ถ้าหากมองกันในเรื่องราคา วัสดุรวมติดตั้งของทั้งสองวัสดุจะอยู่ที่ 1500-1700 บาทสำหรับหลังคาเมทัลชีท และ 2500-3000 บาท สำหรับหลังคาไวนิล PVC อาจจะแพงกว่ากันเกือบเท่าตัว แต่ก็แลกมาด้วยความทนทานกว่า อายุการใช้งานนานกว่า ถ้ามองการใช้งานระยะยาวหลังคาไวนิลก็ตอบโจทย์และคุ้มค่ากว่าเมทัลชีทและอีกอย่างหนึ่งลังคาไวนิลยังการป้องกันความร้อนที่ดีกว่าของ PVC และ PVC ยังเงียบกว่าหลังคาเมทัลชีทยามฝนตกอีกด้วย แต่ถ้าหากต้องการเพียงหลังคาคุ้มแดดคุ้มฝนที่มีน้ำหนักเบาในราคาประหยัด เมทัลชีทก็ยังเป็นตัวเลือกที่น่าสนใจสำหรับท่านอยู่ดีนะครับ

 

>>เช็กราคาติดตั้งเบื้องต้น<<

>> กลับสู่หน้าหลัก <<

Powered by MakeWebEasy.com
เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและประสบการณ์ที่ดีในการใช้งานเว็บไซต์ของท่าน ท่านสามารถอ่านรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว  และ  นโยบายคุกกี้